Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nâng cao ý thực tự giác của từng cá nhân, từng hộ gia đình trong cộng đồng tham gia xây dựng khu dân cư

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/11, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 1, Phường 12, Quận 3 tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3 Phạm Thành Kiên.

Báo cáo tại ngày hội, Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận Khu phố 1 Nguyễn Văn Nghiên cho biết: Trong năm qua, Khu phố 1 đã vượt chuẩn nghèo và cận nghèo theo tiêu chí của TP quân bình 36 triệu/ người/năm, khu phố hiện không còn hộ cận nghèo. Kết quả đó chính là do nhân dân trong khu phố đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp đỡ nhau lúc khó khăn hoạn nạn. Nhân dân Khu phố 1 tích cực thực hiện không xả rác ra đường, trên kênh rạch, giảm ngập nước vào mùa mưa; hưởng ứng phong trào “3 không - 3 có”, “3 tiết kiệm - 3 tương trợ” và “5 không - 3 sạch”; chấp hành tốt trật tự an toàn giao thông, tham gia bảo vệ môi trường, ngày chủ nhật xanh hàng tuần, chung tay xây dựng hẻm 413 sạch, đẹp, tạo nhiều mảng xanh, hưởng ứng phân loại rác tại nguồn, hàng ngày giao rác cho bộ phận thu gom rác dân lập đúng giờ quy định.

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” hưởng ứng chủ trương cải tạo duy tu chống ngập, vận động nhân dân hẻm 359 hiến đất mở rộng hẻm đã hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 4/2020. Hiện nay 100% các hẻm khu phố 1 đều được tráng xi măng và trải nhựa nóng; 100% hộ dân Khu phố 1 đều hưởng thụ sử dụng nước sạch. Định kỳ các tổ dân phố đều tổ chức sinh hoạt, là dịp để người dân phát huy tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; đã bình chọn được 1.076/1.260 hộ gia đình đạt chuẩn “Gia đình văn hóa”, trong đó có 36 gia đình văn hóa tiêu biểu…

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Khu phố 1 trong năm qua; đồng thời đề nghị Khu phố 1, Phường 12, Quận 3 cần tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng; phát huy sự đoàn kết tương thân tương ái cùng nhau khắc phục những vấn đề còn tồn tại, hạn chế của khu dân cư; tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật nhà nước như: giữ gìn vệ sinh môi trường, chấp hành luật giao thông, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê trao Giấy biểu dương cho các tập thể. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê trao Giấy biểu dương cho các tập thể.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cũng lưu ý Nhân dân Khu phố 1 tiếp tục chăm lo tốt các gia đình chính sách, giúp đỡ những người nghèo, hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh; cùng giúp đỡ nhau làm kinh tế để vươn lên trong cuộc sống, làm giàu chính đáng. “Xây dựng khu dân cư cũng chính là việc xây dựng cuộc sống của chính mình, là việc làm thường xuyên và đòi hỏi ý thực tự giác của từng cá nhân, từng hộ gia đình trong cộng đồng. Bởi không có sự thành công nào mà không có sự nỗ lực của cá nhân và sự giúp đỡ, quan tâm chung của tập thể, của cộng đồng” - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ tin tưởng vào sự đoàn kết nhất trí, đồng tâm hiệp lực của nhân dân trong khu phố sẽ làm cho khu dân cư phát triển về mọi mặt, chất lượng cuộc sống nhân dân ngày càng được nâng lên, đóng góp thiết thực cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở ngay chính địa bàn khu phố.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 12 tặng Giấy khen cho 8 tập thể xuất sắc tiêu biểu khu phố 1; biểu dương 10 gương người tốt việc tốt; khen thưởng 36 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2020; tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi và 10 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo