Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của công nhân, lao động trong chủ động phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh

Công nhân, lao động được nhận khẩu trang y tế

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/2, Chủ tịch công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM Huỳnh Văn Tuấn cho biết: Tính đến nay, tất cả các doanh nghiệp trong các KCX-KCN TP đã hoạt động trở lại ổn định sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với hơn 95% công nhân trở lại làm việc. Đây là kết quả đáng phấn khởi nhờ công tác chăm lo Tết được thực hiện tốt từ tổ chức công đoàn, doanh nghiệp như: trả lương, thưởng, tặng vé tàu xe, tổ chức đưa công nhân về quê và rước công nhân trở lại làm việc…

Bên cạnh đó, Công đoàn các KCX-KCN TP đã vận động công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã cấp phát khẩu trang cho công nhân và tổ chức đo thân nhiệt trước khi vào ca làm việc. Bên cạnh đó, còn trang bị cẩm nang tuyên truyền, nước rửa tay tại các dây chuyền sản xuất nhằm đảm bảo công tác vệ sinh phòng dịch. Đặc biệt, công đoàn cũng đã làm đầu mối giới thiệu đơn vị sản xuất khẩu trang để các doanh nghiệp mua trang bị cho công nhân với giá bình ổn.

Đồng thời, công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh nhằm giúp công nhân, lao động nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCov gây ra. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công nhân, lao động chủ động phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo