Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nâng cao nhận thức về các bệnh thường gặp của nữ giới

Quang cảnh hội nghị chuyên đề

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 21/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức hội nghị chuyên đề về sức khỏe phụ nữ “Những bệnh  thường gặp ở phụ nữ, cách phòng tránh và chữa trị”. Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh.

Tại hội nghị, Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân, Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TPHCM cho biết: Những căn bệnh nữ giới đang có xu hướng ngày càng gia tăng, tỉ lệ mắc các căn bệnh này chiếm đến 63,9%. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn khá mơ hồ về các triệu chứng của bệnh nên dẫn đến tình trạng bệnh nặng mới phát hiện ra.

Bệnh thường gặp ở phụ nữ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nữ, đặc biệt là sức khỏe sinh sản với các biểu hiện như: ứ dịch vòi trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung và ung thư buồng trứng… Nguyên nhân gây ra bệnh do nạo phá thai; chế độ ăn uống kém dinh dưỡng, căng thẳng và không nghỉ ngơi hợp lý...

“Bệnh thường gặp ở phụ nữ chủ yếu gây ra bởi các nguyên nhân từ chế độ sinh hoạt, vệ sinh, dinh dưỡng hằng ngày. Vì vậy, cách phòng tránh hiệu quả nhất các nguy cơ của bệnh là cần thay đổi những thói quen sống không lành mạnh, do đó cần có lối sống lành mạnh; chế độ dinh dưỡng khoa học; khám phụ khoa định kỳ và tầm soát các loại ung thư phụ khoa…”- Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh cho biết, qua chuyên đề này nhằm giúp các đại biểu nâng cao nhận thức, hiểu biết về các bệnh phụ khoa thường gặp của nữ giới, qua đó sớm phát hiện, nhận diện, phòng tránh và kịp thời chữa trị, góp phần thực hiện chăm sóc tốt sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh yêu cầu hệ thống MTTQ các cấp của TP phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ nữ các giới hiểu đúng, hiểu rõ hơn về các bệnh thường gặp ở phụ nữ để có biện pháp phòng ngừa, chữa trị kịp thời.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo