Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo trong tình hình mới

Lãnh đạo Quận ủy tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác Tuyên giáo thời gian qua.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/7, Ban Thường vụ Quận ủy Bình Tân tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020).

Tại buổi họp mặt, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Tân Nguyễn Văn Hạnh cho biết, sau gần 17 năm xây dựng, phát triển và bảo vệ quận, Ban Tuyên giáo Quận ủy đã chỉ đạo triển khai các lĩnh vực công tác tuyên giáo ngày càng chủ động, nhạy bén, sáng tạo, sát với yêu cầu thực tiễn.

Ban Tuyên giáo quận ủy đã tổ chức 785 lớp với 193.000 lượt người tham dự học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Thành phố và quận. 940 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị với 152.500 lượt người tham dự, biểu dương, khen thưởng 1.123 tập thể, 2.830 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức 378 hội nghị thông tin thời sự về tình hình trong và ngoài nước, những vấn đề nhạy cảm được cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm. Thành lập Trang Fanpage Ban Tuyên giáo Quận ủy đăng tải trên 1.530 tin bài, thu hút hơn 1.230.000 lượt tiếp cận, tương tác….

Đồng thời, Ban Tuyên giáo quận ủy đã hoàn thành biên soạn và phát hành 6.000 quyển lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân quận Bình Tân,  lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân 10 phường giai đoạn 1930 - 2013. Qua đó, củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước.

Chia sẻ cách làm hay trong công tác tuyên truyền với vai trò là tổ chức thành viên, đồng chí Đỗ Thị Thu Cúc, Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân cho biết, trong những năm qua Hội Phụ nữ Quận đã xây dựng 31 Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ với gần 900 thành viên, 24 chi tổ hội phụ nữ công nhân lao động với 700 thành viên. Qua đó, vừa đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, vận động hội viên phụ nữ công nhân lao động bình tĩnh, hết sức kiềm chế, không được kích động, gây rối làm ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Bình Tân Nguyễn Việt Quế Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của tập thể Ban Tuyên giáo Quận ủy trong thời gian qua góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo Quận ủy cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, bảo đảm tính chủ động, kịp thời về những nội dung theo chức năng và nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện 7 Chương trình đột phá của nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Đề án xây dựng TPHCM thông minh, đô thị sáng tạo, tập trung học tập. Từ đó, góp phần tạo không khí phấn khởi, đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ đồng thuận trong nhân dân quận nhà, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của Ban Tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta trong 90 năm qua, được thể hiện trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực nổi bật, như tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế; củng cố niềm tin, niềm tự hào về Đảng, về đất nước và con người Việt Nam. Nâng cao uy tín và vị thế của đất nước; góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy tặng giấy khen cho 18 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác tuyên giáo của Quận.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo