Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng cao chất lượng, hiệu quả và hoàn thành chỉ tiêu các mô hình học tập

Trao tặng Giấy khen cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/1, Hội Khuyến học huyện Hóc Môn tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Hội Khuyến học TPHCM Tăng Thị Thùy Dương; Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy huyện Hóc Môn Lê Văn Nghĩa; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trương Thị Mỹ Hạnh; Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Đỗ Thanh Hòa.

Năm 2019, toàn huyện Hóc Môn có 1.049 chi tổ Hội Khuyến học với 72.146 hội viên, đạt tỷ lệ 17,08%. Công tác khuyến học, khuyến tài được các cấp, các ngành chú trọng. Trong năm, Hội đã vận động số tiền trên 13,3 tỷ đồng; trao 2.946 suất học bổng cho học sinh các cấp học số tiền trên 4 tỷ đồng và hỗ trợ cho học sinh nghèo với số tiền gần 2,6 tỷ đồng; tổ chức ngày hội thu heo đất với số tiền gần 30,6 tỷ đồng.

Cũng theo Hội Khuyến học huyện Hóc Môn, qua tuyên truyền, ý thức tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời của các tầng lớp Nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực; phong trào thi đua xây dựng mô hình hiếu học (gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng học tập) được duy trì. Bên cạnh đó, hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng tiếp tục được củng cố, tổ chức các lớp phổ cập giáo dục, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền và gắn chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng trồng trọt, chăn nuôi... đã góp phần xây dựng xã nông thôn mới hiệu quả.

Biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội Khuyến học đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thanh Hòa cũng đề nghị năm 2020 Hội Khuyến học huyện, Phòng Giáo dục huyện và UBND các xã - thị trấn tăng cường thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu các mô hình học tập, như: Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập theo Kế hoạch của UBND huyện; tổ chức kiểm tra đánh giá, công nhận danh hiệu các mô hình học tập và tham mưu cho UBND huyện để kiểm tra, đánh giá xếp loại trong năm 2020. MTTQ các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm tạo điều kiện cho công tác khuyến học, khuyến tài đạt được hiệu quả tốt, nhằm hướng đến xây dựng 1 xã hội học tập…

Dịp này, Hội Khuyến học TP tặng Giấy khen 14 tập thể, 7 cá nhân. UBND huyện tặng Giấy khen 33 tập thể, 41 cá nhân và Hội Khuyến học huyện tặng Giấy khen 8 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2019.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo