Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nam Bộ tiếp tục có mưa diện rộng đến ngày 19/9

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết cơn bão số 5 đang hoạt động trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh.

Trong hôm nay 18/9, cơn bão số 5 sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Gió Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh. Thời tiết ở các tỉnh thành Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào nhiều nơi, rải rác có mưa vừa và dông, có nơi mưa to, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ kèm theo gió giật mạnh, lốc, sét. Đợt mưa diện rộng ở Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 19/9, có nơi mưa to đến rất to. Đề phòng ngập úng xảy ra ở các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các khu vực đất liền trong cả nước ngày 18/9 cụ thể như sau:

Ở phía Tây Bắc Bộ, có mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng đồng bằng chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3; vùng ven biển cấp 3 - 4, đêm gió yếu dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi trên 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 18/9, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9; riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ngày gió mạnh dần lên cấp 7 - 8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11, đêm gió yếu dần. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, phía Bắc có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm mưa giảm dần. Gió Tây Nam cấp 3, phía Bắc gió mạnh dần lên cấp 4 - 5. Riêng các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Quảng Nam ngày gió mạnh dần lên cấp 7 - 8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11, đêm gió yếu dần. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C, riêng phía Nam 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo