Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nam bộ chuẩn bị đón đợt mưa dông diện rộng

Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

(Thanhuytphcm.vn) – Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trưa 14/8, mây đối lưu đang phát triển và gây mưa ở một số nơi trên khu vực các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, khu vực biên giới từ Kiên Giang đến Bình Phước.

Cảnh báo trong 0.5 đến 3 giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ còn tiếp tục phát triển, gây ra mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, sau đó lan sang các vùng lân cận khác như Hậu Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Trưa 14/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo: rãnh áp thấp hoạt động và có trục đi qua Bắc bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên chiều tối và đêm 14/8, ở khu vực vùng núi Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 30-60mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ).

Trong chiều và đêm 15/8, mưa dông có khả năng mở rộng ra Bắc bộ, riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Thanh Mai


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo