Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Mùng 2 Tết: Cả 3 miền đều nắng đẹp, đêm có mưa nhỏ vài nơi

(Ảnh: Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/2 (tức mùng 2 Tết Tân Sửu), thời tiết cả ba miền đều khá đẹp với tiết trời ấm áp, thuận lợi cho người dân đi chúc Tết, vui Xuân.

Khu vực Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa nhỏ vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ cao nhất lên tới 22-26 độ C, tiết trời ấm áp. Đến đêm nhiệt độ vùng núi xuống thấp, có nơi dưới 14 độ C.

Khu vực Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 24-32 độ C.

Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần tăng sức đề kháng của cơ thể bằng việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung rau xanh, trái cây đảm bảo đủ nhiệt cho cơ thể, tránh uống rượu trước khi ra ngoài trời lạnh, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế (khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tập trung đông người-khai báo y tế).

Thời tiết thay đổi giữa ngày và đêm ở vùng núi sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Khi nhiệt độ xuống thấp, người dân vùng núi cần biết cách phòng, chống rét cho bản thân và gia đình, đặc biệt quan tâm tới người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... cần phải được điều trị kịp thời để tránh viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 13/2: Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa nhỏ vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, đêm có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 27-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Đêm trời rét. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C; cao nhất 27-30 độ C. Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo