Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mưa dông và gió mạnh trên các vùng biển ngoài khơi Nam Bộ

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trong ngày và đêm nay 15/10, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12 - 15 độ vĩ Bắc nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực miền Trung Philippines đang di chuyển hướng vào Biển Đông kết hợp gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên ở các vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM), Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc) và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2.0 - 3.0m. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc), vịnh Thái Lan có gió Tây Nam cấp 4 - 5, giật cấp 6 - 7, biển động nhẹ; sóng biển cao 1.5 - 2.0m.

Dự báo thời tiết các khu vực đất liền trong cả nước ngày 15/10 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng khu vực Hòa Bình, Nam Sơn La, Yên Bái có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; riêng khu vực đồng bằng và Đông Bắc, các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc có mưa to đến rất to. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 21 - 24 độ C, có nơi trên 24 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 15/10, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa đến Nghệ An) có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Bắc đến Tây cấp 2 - 3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 23 - 26 độ C; phía Nam 26 - 29 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo