Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Một bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1 trong tình trạng nguy kịch

Bệnh nhân được điều trị trong khu vực cách ly của Bệnh viện Chợ Rẫy
(Thanhuytphcm.vn) -  Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) chiều 8/6 cho biết, Khoa Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị chống độc của bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân H.Đ.H, sinh năm 1969, ngụ tại tỉnh Bình Thuận bị nhiễm cúm A/H1N1 trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân được chuyển đến từ Bệnh viện quận Thủ Đức ngày 5/6 trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng. Sau các xét nghiệm, bệnh nhân được xác nhận đã nhiễm cúm A/H1N1. Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) và xác nhận bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 và tiến hành cách ly, điều trị. Do tình trạng viêm phổi nặng, suy hô hấp nên bệnh nhân đang được thở máy. Tuy nhiên sau 3 ngày thở máy bệnh nhân vẫn chưa có dấu hiệu khá hơn, tiên lượng dè dặt và có thể sẽ phải thực hiện chạy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO). 

Bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị chống độc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cúm A/H1N1 là cúm mùa thông thường, không quá nặng, tuy nhiên với những người miễn dịch kém, có bệnh nền mãn tính như đái tháo đường, huyết áp hoặc thai phụ thì bệnh có thể diễn tiến nguy hiểm.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, bệnh nhân làm nghề lái xe, mấy ngày trước có chở một đoàn khách du lịch đi Đà Nẵng. Trên chuyến xe có một hành khách bị cảm cúm. Sau khi về nhà bệnh nhân bị sốt cao, đau nhức mỏi cơ thể và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Diễn tiến bệnh ngày càng nặng, ngày càng khó thở và được chuyển vào Bệnh viện quận Thủ Đức. Tại đây, bệnh nhân tiếp tục có các triệu chứng đi kèm như sốt, ho, khó thở, suy hô hấp, viêm phổi nặng. Bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường nên Bệnh viện quận Thủ Đức đã đặt nội khí quản và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo