Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc không ngừng được củng cố và phát triển

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/9, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt – Trung TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Trung Quốc (1/10/1949-1/10/2020). Đến dự có Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Trần Hoàng Khánh Vân; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Trung TPHCM Dương Quan Hà; Phó Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Hách Chí Cương.

Phát biểu tại kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Trung TPHCM Dương Quan Hà cho biết: Trên cơ sở của Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong những năm qua, hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc không ngừng củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị vốn có, coi đó là tài sản tinh thần quý báu của nhân dân hai nước. Hai bên thường xuyên trao đổi những vấn đề cụ thể để phát triển bền vững quan hệ Việt -Trung trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế. Quan hệ kinh tế Việt Nam – Trung Quốc trong những năm gần đây phát triển rất nhanh, góp phần quan trọng cho sự tăng trưởng kinh tế của mỗi nước. Năm 2019 vượt qua ngưỡng 120 tỷ USD, Việt Nam trở thành bạn hàng lớn của Trung Quốc tại Đông Nam Á. Năm 2019, khách du lịch Trung Quốc đến thăm Việt Nam khoảng 6 triệu lượt người chiếm 40% khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, quan hệ hợp tác giữa các địa phương của hai nước đạt được những kết quả tốt đẹp, trong đó có TPHCM với các tỉnh, thành của Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu, Chiết Giang, Trùng Khánh... Những kết quả đáng khích lệ trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc cũng như sự phát triển, ổn định của mỗi nước mang đến cho chúng ta niềm tin về một giai đoạn phát triển mới, mạnh mẽ, thực chất của quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong năm nay và những năm tiếp theo.

Cám ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ trong mọi mặt công tác của Liên hiệp Các Tổ chức hữu nghị TP và Hội hữu nghị Việt – Trung TPHCM góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện hai nước Trung Quốc - Việt Nam, Phó Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Hách Chí Cương cũng cho biết: Những năm gần đây, mối quan hệ Trung Quốc - Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng thực chất trong mọi lĩnh vực. Trung Quốc nhiều năm liền trở thành đối tác thương mại lớn nhất và là nước cung cấp nguồn du khách lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ 8 toàn cầu. Đồng thời, giao lưu nhân dân hai nước ngày càng trở nên sôi nổi, giao lưu trong lĩnh vực giáo dục văn hóa ngày càng mật thiết, đi lại giữa người dân hai nước không ngừng tăng cao.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo