Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Mọi hành vi để lộ, để lọt đề thi ra bên ngoài khu vực thi đều bị xử lý nghiêm

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có công văn hướng dẫn thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP yêu cầu Hiệu trưởng trường THPT, Hiệu trưởng trường có phân hiệu bổ túc văn hóa, Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên (gọi chung là hiệu trưởng trường phổ thông) chịu trách nhiệm tổ chức học tập quán triệt và tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên để nắm vững, thực hiện nghiêm túc quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT theo các quy định.

Hướng dẫn nêu rõ, trong quy chế mới ban hành có nhiều điểm mới so với quy chế thi trước đây, đòi hỏi lãnh đạo các trường phổ thông phải nghiên cứu thật kỹ tất cả các chương, các điều trong quy chế và triển khai thật đầy đủ đến từng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và người học để nắm vững, thực hiện chính xác và nghiêm túc. Hiệu trưởng trường phổ thông chịu trách nhiệm chỉ đạo kiểm tra việc hoàn thành chương trình dạy học, việc đánh giá, xếp loại người học theo quy định, hoàn tất các thủ tục, hồ sơ thi đúng thời gian, rà soát kiểm tra và hướng dẫn người học đảm bảo có đầy đủ chứng minh nhân dân để xuất trình khi đi thi. Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP cũng lưu ý những người được đề cử tham gia các Ban của Hội đồng thi phải có phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm cao; nắm vững quy chế và nghiệp vụ công tác được phân công; không bị kỷ luật hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đề thi phải được giao nhận, bảo quản và sử dụng đúng theo trình tự, thủ tục chặt chẽ; đảm bảo trong giờ thí sinh làm bài tất cả các đề thi dư đều được niêm phong và bảo quản theo đúng quy định. Mọi hành vi để lộ, để lọt đề thi ra bên ngoài khu vực thi đều bị xử lý nghiêm theo Quy chế thi và quy định khác của pháp luật.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo