Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên

Công đoàn TP luôn quan tâm, chăm lo hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. (Trong hình: Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết)

(Thanhuytphcm.vn) - Liên đoàn Lao động TPHCM vừa triển khai kế hoạch Tháng Công nhân lần thứ 10 năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”.

Theo đó, mỗi công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức một mô hình chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị; thương lượng để đưa vào thỏa ước lao động tập thể ít nhất một nội dung phúc lợi mới, tốt hơn năm 2017. Các cấp công đoàn tổ chức chương trình “Giờ thứ 9” với các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động TP cũng lưu mỗi công đoàn cơ sở cần dạng hóa các hình thức tuyên truyền, chú trọng sử dụng hình thức tuyên truyền cổ động, trực quan; nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động để kịp thời định hướng dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, nhất là tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018; biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”...

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo