Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lùi ngày khai mạc mùa bóng 2020

V-League 2020 sẽ khởi tranh muộn hơn 2 tuần so với dự kiến.

(Thanhuytphcm.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) buộc phải thay đổi kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020.

Một ngày sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đồng ý phương án lùi trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 sang cuối tháng, thay vì là ngày 7/2 như dự kiến; ngày 3/2, VFF cũng phát hành thông báo nhất trí phương án lùi ngày khai mạc mùa bóng 2020 theo đề nghị từ Công ty VPF.

Theo đó, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020 đã đưa ra 2 phương án để tổ chức ngày mạc các giải Vô địch Quốc gia (V-League), Giải hạng Nhất Quốc gia (hạng Nhất) và Cúp Quốc gia. Tùy thuộc vào tình hình thực tế, diễn biến của công tác phòng, chống dịch nCoV, Ban điều hành sẽ chọn một trong 2 phương án đã công bố.

Phương án 1, V-League khởi tranh vào ngày 29/2. Ngày khai mạc của giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia lần lượt là 14/3 và 23/2. Phương án 2, V-League khởi tranh vào ngày 7/3. Ngày khai mạc của giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia lần lượt là 14/3 và 3/4.

Việc dời lịch thi đấu các giải trong nước là “ca khó” cho các nhà quản lý bóng đá Việt Nam. Bởi điều đó ảnh hưởng đến cả kế hoạch tập trung, thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Ngoài ra, hai CLB TPHCM và Hà Nội còn thi đấu ở giải Đông Nam Á. Nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, việc lùi thời gian thi đấu là phương án cần thiết.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo