Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lực lượng vũ trang Quận 5 tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 5 dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho người dân ở tại khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/6, thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM, 40 cán bộ, chiến sĩ LLVT quận đã xung phong trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, hành quân tiếp nhận một phần khu vực Trung tâm cách ly và điều trị phòng, chống dịch Covid-19 ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

Cụ thể, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 5 đã huy động lực lượng tham gia với hơn 10 ngày công/400 lượt cán bộ, chiến sĩ dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo hỗ trợ thiết lập Trung tâm cách ly và điều trị phòng, chống dịch Covid-19, tại khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM ở phường Linh Trung, TP. Thủ Đức để người dân có khu cách ly phòng dịch sạch sẽ, an toàn.

Trong những ngày này, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 5 đã tích cực tham gia ở nhiều mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Cán bộ, chiến sĩ LLVT quận đã phối hợp với các lực lượng chức năng trong trực chốt tại các khu vực trọng điểm, các địa bàn có nguy cơ như chợ truyền thống, bến xe, trạm xe, chành xe… tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống dịch đến toàn thể người dân trong khu vực giúp ngăn ngừa khả năng lây lan của dịch bệnh.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 5 bảo vệ, trực chốt tại các khu vực trọng điểm phòng chống Covid-19 tại địa phương. Cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 5 bảo vệ, trực chốt tại các khu vực trọng điểm phòng chống Covid-19 tại địa phương.

Tại các khu chợ truyền thống, các chiến sĩ LLVT phối hợp tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, tặng mặt nạ chống giọt bắn, khẩu trang... phối hợp lập các điểm kiểm soát, đo thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế. Với tinh thần tích cực, tận tình hướng dẫn của các lực lượng và vì sự an toàn của cộng đồng, hầu hết các hộ buôn bán và người dân đều chấp hành và vui vẻ hợp tác, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Quận 5.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT quận ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, bảo vệ an toàn các khu vực cách ly. Tận tình vận chuyển lương thực, thức ăn, hỗ trợ người dân trong các khu cách ly, củng như giúp các hộ gia đình mua sắm các nhu yếu phẩm... Những việc làm tuy nhỏ nhưng đã khắc sâu hình ảnh "người chiến sĩ sao vuông", để lại tình cảm sâu đậm cho nhân dân ở địa phương.

Hùng Lĩnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo