Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lực lượng Dân quân khẩn trương thực hiện nhiệm vụ trong đêm

Lực lượng dân quân đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến thu dung số 5.

(Thanhuytphcm.vn) - Khuya 21/7, hơn 80 đồng chí của đại đội dân quân thường trực Bộ Tư lệnh TPHCM đã nhận lệnh đến bệnh viện dã chiến thu dung số 5 đặt tại tòa nhà The Garden Mall (Thuận Kiều Plaza cũ) để thực hiện nhiệm vụ đột xuất tại đây.

Cụ thể, ngay trong đêm, các chiến sĩ dân quân đã vận chuyển 500 giường lên các phòng ở của chung cư để hoàn tất việc lắp ráp, sẵn sàng cho người bệnh vào điều trị. Tuy thời gian gấp, số lượng giường cần vận chuyển nhiều nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, xung kích đi đầu, các chiến sĩ dân quân đã hoàn thành nhiệm vụ sau 3 giờ tích cực làm việc.

Bệnh viện dã chiến thu dung số 5 gồm 3 tầng với tổng diện tích hơn 30.000m2, có thể bố trí gần 1.000 giường bệnh. Đây sẽ là nơi tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 (F0) nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Bệnh viện có phân khu chức năng cơ bản gồm: Khu điều hành, hành chính; Khu tiếp nhận sàng lọc và phân loại người bệnh; Khu chẩn đoán hình ảnh; Khu xét nghiệm; Khu chăm sóc, điều trị người bệnh ở mức độ nhẹ; Khu chăm sóc đặc biệt; Khu cung cấp thức ăn; Khu tiếp nhận hàng hóa của thân nhân; Khu xử lý rác thải.

Hôm nay 22/7, Bệnh viện dã chiến thu dung số 5 có thể sẽ tiếp nhận các bệnh nhân mắc Covid-19 vào điều trị.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo