Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Liên bang Nga hỗ trợ TPHCM 10.000 ống thuốc Cytoflavin điều trị Covid-19

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu tiếp nhận và trao 10.000 ống thuốc Cytoflavin

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin của Hãng Khoa học và Công nghệ dược phẩm Polysan, Liên bang Nga, tài trợ. Chương trình được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại TPHCM và trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Moscow và Saint Petersburg.

Tại điểm cầu TPHCM có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Trưởng ban Vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 TP Tô Thị Bích Châu; Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Timur S. Sadykov; Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam… Tại điểm cầu TP Hà Nội có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennadiy S. Bezdetkо; Giám đốc Kinh tế đối ngoại kiêm Trưởng Đại diện tại Việt Nam của STPF Polysan LTD Natalia E. Bogdanova. Dự trực tuyến tại điểm cầu Moscow có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi,. Và tại cầu Saint Petersburg có Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại TP Vyacheslav G. Kalganov.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Timur S. Sadykov nhấn mạnh, trong thời gian qua, những hoạt động chung tay chiến đấu với dịch Covid-19 giữa Liên bang Nga và Việt Nam thể hiện mối quan hệ hữu nghị đoàn kết và sự thủy chung trong tương lai giữa hai nước. Các hoạt động trao đổi kinh nghiệm chữa bệnh; trao tặng trang thiết bị, vaccine phòng Covid-19, cam kết tăng cường hợp tác trong phòng, chống dịch phản ánh rõ nét mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Liên bang Nga cũng như tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước; đồng thời, gửi lời cảm ơn chính quyền TPHCM đã giúp đỡ các công dân Nga đang học tập, làm việc, sinh sống tại TP trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Ông bày tỏ tin tưởng lô thuốc Cytoflavin sẽ góp phần hỗ trợ ngành y tế TP trong việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Quang cảnh buổi tiếp nhận Quang cảnh buổi tiếp nhận

Bà Tô Thị Bích Châu cho biết, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã nỗ lực cùng với cả hệ thống chính trị TP thường xuyên theo dõi diễn biến, nắm bắt tình hình dịch bệnh để tập trung chỉ đạo vận hành bộ máy nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm chăm lo đời sống người dân, trực tiếp thăm hỏi, động viên nhân dân cùng chia sẻ và đồng hành cùng TP vượt qua đại dịch. Thành phố đã thành lập Trung tâm Tiếp nhận và Hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh... để không bỏ sót người nào cần được giúp đỡ, để không ai bị bỏ lại phía sau... Đặc biệt, TPHCM đã và đang nhận được sự hỗ trợ của 209 tổ chức, cá nhân quan tâm, đóng góp vật tư, thuốc, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.742,476 tỷ đồng. Đây là nguồn hỗ trợ đắc lực, phục vụ công tác khám, điều trị người nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.

Thay mặt lãnh đạo TP, bà Tô Thị Bích Châu đã tiếp nhận và trao 10.000 ống thuốc Cytoflavin trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho Sở Y tế trực tiếp phân phối đến các Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, TP Thủ Đức, An Bình, Nguyễn Tri Phương, Nhân dân Gia Định, Lê Văn Thịnh, 7A, Quân y 175 để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Timur S. Sadykov trao thuốc cho đại diện các cơ sở y tế Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM Timur S. Sadykov trao thuốc cho đại diện các cơ sở y tế

Được biết, Cytoflavin là thuốc được Bộ Y tế Liên bang Nga đưa vào phác đồ điều trị các biến chứng về tim mạch và não đối với các bệnh nhân Covid-19 từ những ngày đầu dịch trên thế giới bùng nổ và mang lại kết quả tích cực.

Tại Việt Nam, Cytoflavin được Bộ Y tế cấp phép, đăng ký với mã số VN 22033-19 chỉ định cho bệnh nhân đột quỵ cấp. Việc sử dụng thuốc Cytoflavin cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ giảm được các biến chứng thần kinh hậu Covid-19.

Trước đó, ngày 19/6/2020, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam thay mặt Hãng Khoa học và Công nghệ dược phẩm Polysan trao tặng lô thuốc Cycloferon hỗ trợ điều trị Covid-19 cho Bệnh viện Truyền nhiễm Trung ương.

Cũng trong tháng 9/2021, Ủy ban Đối ngoại chính quyền và Hãng Khoa học và Công nghệ dược phẩm Polysan tại Saint Petersburg đã trao tặng cho Bộ Quốc phòng Việt Nam lô hàng 2.376 hộp thuốc Cytoflavin hỗ trợ điều trị Covid-19 cho quân nhân và nhân dân Việt Nam bị nhiễm Covid-19.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo