Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lê Quang Liêm xếp hạng 9 chung cuộc giải cờ vua quốc tế Gibraltar 2019

Quang Liêm trả lời phỏng vấn tại giải. Anh đã có một giải đấu thành công, xếp hạng 9 chung cuộc. Ảnh: Gibraltar Chess

(Thanhuytphcm.vn) - Rạng sáng 1/2 (giờ Việt Nam), kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (elo 2.714) đã đánh bại kỳ thủ Tây Ban Nha, Santos Latasa Jaime (elo 2.581) ở ván đấu thứ 10 cũng là ván cuối giải cờ vua quốc tế Gibraltar 2019, diễn ra tại Anh, qua đó khép lại giải với vị trí thứ 9 chung cuộc.

Trong ván đấu cuối này, có lợi thế cầm quân trắng đi tiên, Quang Liêm mở cờ tấn công từ đầu, tạo thế lấn lướt buộc đối thủ phải chống đỡ vất vả nhưng không thành công nên chấp nhận thua cuộc, buông cờ chịu thua Quang Liêm sau 41 nước đấu trí.

Chiến thắng này giúp Quang Liêm đạt tổng cộng 7 điểm (5 thắng, 4 hòa, 1 thua), chia đều 24.500 USD với 15 kỳ thủ có cùng số điểm. Ngôi vô địch thuộc về kỳ thủ Nga Artemiev Vladislav (eo 2.709). Ớ ván đấu thứ 10, Artemiev Vladislav xuất sắc đánh bại kỳ thủ Trung Quốc Yu Yangyi để đoạt ngôi vô địch với 8,5 điểm, hơn 0,5 điểm so với với kỳ thủ xếp thứ hai là Kathikeyan Morali của Indonesia. Đây là chức vô địch thuyết phục của Artemiev Vladislav khi kỳ thủ Nga thể hiện phong độ cao suốt từ đầu giải, giữ vững thành tích bất bại.

Như vậy, Lê Quang Liêm xuất phát ở hạng 9 về elo và cũng kết thúc giải bằng hạng 9 chung cuộc. Đây được xem là giải đấu thành công với Quang Liêm bởi giải thu hút rất nhiều kỳ thủ mạnh trong tốp Siêu đại kiện tướng quốc tế có elo từ 2.700 trở lên. Anh chỉ thua 1 ván duy nhất trước siêu đại kiện tượng Yu Yangyi của Trung Quốc. Quang Liêm có cùng số điểm với các kỳ thủ từ hạt giống số 1 đến hạt giống số 5 đồng thời tích lũy được 4,6 bậc elo sau giải.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo