Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lê Quang Liêm nối dài mạch bất bại ở giải cờ vua quốc tế Gibraltar 2019

Kỳ thủ Lê Quang Liêm (phải) vẫn bất bại ở giải sau 7 ván đấu. (Ảnh: Gibraltar Chess)

(Thanhuytphcm.vn) - Rạng sáng 29/1, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (elo 2.714) đã cầm hòa Grandelius Nils (Thụy Điển, elo 2.682) ở ván đấu thứ 7 giải cờ vua quốc tế Gibraltar (Anh), qua đó giữ mạch bất bại tại giải.

Trước ván đấu này, Quang Liêm nằm trong nhóm kỳ thủ dẫn đầu giải với 4 ván thắng, 2 ván hòa, được 5 điểm. Trong khi đó, đối thủ của anh là Grandelius Nils cũng có phong độ rất tốt, đặc biệt là việc đại kiện tướng người Thụy Điển gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 3 So Wesley (Mỹ, elo 2.765) ở ván 6.

Ở ván đấu thứ 7, cả Quang Liêm lẫn Grandelius Nils đều triển khai thế trận phòng ngự chắc chắn để ít nhất có được trận hòa nhằm bảo vệ thành quả ở 6 ván trước đó.

Sau 7 ván, Quang Liêm vẫn giữ vững mạch bất bại khi có 4 ván thắng, 3 ván hòa, được 5,5 điểm, vẫn nằm trong tốp 10, kém nửa điểm so với kỳ thủ người Nga là Artemiev Vladislav (elo 2.709), hiện đang độc chiếm ngôi đầu với 6 điểm. Ở 2 ván đấu cuối, cuộc chạy đua cạnh tranh ngôi vô địch hứa hẹn rất hấp dẫn khi cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch vẫn còn với Quang Liêm và nhóm kỳ thủ mạnh khác.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo