Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lấy con sán dây bò dài hơn 1m trong tá tràng nam bệnh nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 2/12 cho biết, bệnh viện vừa lấy một con sán dây bò có chiều dài hơn 1m cho bệnh nhân nam, 56 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai. 

Bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy để khám bệnh và được nội soi tiêu hóa. Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một con sán dây bò đang trú ngụ trong tá tràng và kéo con sán ra. 

Do sán bám rất chắc nên chỉ kéo ra được giữa chừng. Bệnh nhân tiếp tục được cho dùng thuốc xổ để đẩy con sán ra ngoài hoàn toàn.

Theo lời bệnh nhân kể, ông có thói quen ăn bò tái từ nhỏ. Khi ăn chỉ vắt chanh và chế nước sôi vào thịt chứ không nấu chín.

Bác sĩ  Tăng Trung Hiếu, Khoa nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sán dây bò trưởng thành có thể dài 2-4m, thân có 800-1.000 đốt sán trắng dẹt, có thể phát hiện các đốt sán qua phân.

Sán thường ký sinh ở ruột non nên hấp thu chất dinh dưỡng, gây thiếu máu kéo dài, suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa, đau bụng. Người dân nên ăn chín, uống sôi, không ăn thực phẩm nhiễm bệnh, không rõ nguồn gốc, không qua kiểm định.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo