Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo xây dựng doanh nghiệp hoạt động thiết thực, hiệu quả

Bí thư Quận ủy Sử Ngọc Anh tặng hoa chúc mừng Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/5, Đảng bộ Doanh nghiệp quận Gò Vấp đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Sử Ngọc Anh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp.

Đảng bộ doanh nghiệp quận hiện có 17 chi bộ trực thuộc với 178 đảng viên. Nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành đảng bộ đã lãnh đạo, định hướng cho các chi bộ thực hiện tốt chức năng của tổ chức Đảng và đảng viên trong xây dựng doanh nghiệp, giữ mối liên hệ chặt chẽ với chủ sở hữu và người quản lý doanh nghiệp, phối hợp thực hiện các giải pháp đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ quản lý, đảng viên, người lao động trong các doanh nghiệp. Qua đó, đã có 37 tập thể và 77 cá nhân được Đảng bộ tuyên dương; 3 tập thể và 6 cá nhân được Quận ủy tuyên dương đạt thành tích trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên được quan tâm và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã thành lập 5 chi bộ, sáp nhập 2 chi bộ liên doanh nghiệp, tiếp nhận 2 chi bộ; tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho 122 cảm tình đảng, kết nạp 91 đảng viên mới.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ đề ra mục tiêu lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp tiếp tục hoạt động hiệu quả, tham gia cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động, vận động chủ doanh nghiệp và công nhân lao động chung tay xây dựng quận Gò Vấp ngày càng văn minh – giàu đẹp – nghĩa tình.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Quận ủy quận Gò Vấp Sử Ngọc Anh đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tập trung lãnh đạo xây dựng mối quan hệ phối hợp công tác giữa cấp ủy với người quản lý doanh nghiệp trên nguyên tắc hợp tác, đồng thuận; lãnh đạo xây dựng doanh nghiệp hoạt động thiết thực, hiệu quả, đồng thời cần thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng, phản ánh của các doanh nghiệp để tổng hợp báo cáo, kiến nghị đề xuất với Quận ủy – UBND quận có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ doanh nghiệp nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy doanh nghiệp nhiệm kỳ 2020-2025.

Minh Khanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo