Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM tiếp công dân, giải quyết vụ việc khiếu nại kéo dài 20 năm

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp công dân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tiếp bà Phan Thị Bạch Vân, đại diện theo ủy quyền của ông Lý Tấn Thành, ngụ số 241 đường Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân khiếu nại liên quan đến phần đất 890m2 thuộc thửa đất số 300, tờ bản đồ số 1, tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Theo đó, về nguồn gốc, phần đất 890m2 thuộc thửa đất số 300, tờ bản đồ số 1, tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân có nguồn gốc do ông Lý Văn Ngữ (ông nội của ông Lý Tấn Thành) sử dụng trước năm 1975. Năm 1976, Hội Phụ lão xã Bình Trị Đông (nay là phường Bình Trị Đông) có mượn phần đất của ông Lý Văn Ngữ diện tích 890m2, ông Nguyễn Văn Pho diện tích 2.360m2, bà Nguyễn Thị Xẩm 10.780m2 để nuôi cá.

Năm 1983, UBND xã Bình Trị Đông cho thuê khu đất trên để dùng làm khu câu cá giải trí, 3 hộ đã có đơn khiếu nại xin lại phần đất đã cho Hội Phụ lão mượn năm 1976. Ngày 28/5/1994, Hội Phụ lão có mời 3 chủ ao đến và có biên bản trả lại ao nhưng UBND xã Bình Trị Đông không đồng ý trả nên các hộ tiếp tục khiếu nại.

Vụ việc khiếu nại kéo dài đến năm 2005, UBND TP có Quyết định số 148/QĐ-UBND ngày 11/1/2005 chấp thuận cho gia tộc bà Nguyễn Thị Xẩm được sử dụng phần diện tích 10.000m2. Riêng phần đất của gia tộc ông Lý Tấn Thành chưa được giải quyết nên gia đình tiếp tục khiếu nại. Vụ việc kéo dài hơn 20 năm, UBND TP đã có nhiều văn bản chỉ đạo và giao UBND quận Bình Tân giải quyết khiếu nại của ông Lý Tấn Thành theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, UBND quận không thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP, không ban hành quyết định giải quyết khiếu nại cho gia đình ông Lý Tấn Thành theo quy định.

Phát biểu kết luận buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến giao UBND quận Bình Tân và UBND phường Bình Trị Đông giữ nguyên hiện trạng phần đất không để lấn chiếm, cho thuê cho đến khi giải quyết xong vụ việc. Đồng thời, giao Chủ tịch UBND quận Bình Tân rà soát lại pháp lý và phải trả lời khiếu nại cho người dân bằng văn bản theo đúng quy định pháp luật. Sở Tư pháp TP phối hợp với Ban Tiếp công dân TP chuyển hồ sơ vụ việc qua Tòa án nhân dân TP để hướng dẫn cho người dân khiếu nại, khởi kiện.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo