Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà cho trẻ em có cha, mẹ tử vong do nhiễm Covid-19 tại quận Tân Bình

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu thăm hỏi bé N.H.M.P ở Phường 7

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/9, đoàn đại biểu TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 4 trẻ mồ côi, có cha, mẹ tử vong do nhiễm Covid-19 trên địa bàn quận Tân Bình.

Đoàn đã đến thăm em N.H.M.P. ở Phường 7, có mẹ mất vì Covid-19, gia đình đang phải ở trọ; và đến thăm em N.H.A.H. ở Phường 10, mẹ mất vì Covid-19, ba đang mất việc làm. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm em H.G.T và N.T.T ở Phường 10, hiện 2 em đang ở với bà ngoại do mẹ mất vì dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của gia đình của các em, động viên các em học giỏi, chăm ngoan để sau này có thể chăm lo cho bản thân, trở thành công dân tốt. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cũng mong các gia đình cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, mất mát để sớm ổn định cuộc sống. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã trao quà bánh trung thu cùng với phần quà hỗ trợ giúp gia đình phần nào vượt qua giai đoạn này.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu nhận xét sự quan tâm của chính quyền địa phương đến người dân, đặc biệt là công tác chăm lo cho các trẻ mồ côi trên địa bàn quận Tân Bình được quan tâm rất tốt. Địa phương cần phát huy để bà con an tâm cùng Thành phố chiến thắng dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu khẳng định Thành phố sẵn sàng tạo điều kiện cho các cháu học tập; đồng thời lưu ý các gia đình có khó khăn cần liên hệ với địa phương hỗ trợ cho các em học tập đến nơi đến chốn. Đối với các em mồ côi thì có chính sách, có thể thành lập các khu để tập trung các em bị mồ côi cả cha lẫn mẹ. Có chính sách là nuôi, học tập và hướng nghiệp sau này. Bên cạnh các em còn khó khăn thì hỗ trợ có thể tạo các điều kiện về giảm học phí, có học bổng cho các cháu để có điều kiện tốt hơn để vượt qua và phát triển trở thành công dân tốt, công dân có ích cho xã hội mai sau.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo