Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lan tỏa các gương điển hình học Bác qua hội thi tuyên truyền, giới thiệu “Gương sáng quanh ta”

Đồng chí Nguyễn Thọ Truyền và Kiều Ngọc Vũ tặng hoa chúc mừng 16 gương tập thể, cá nhân được giới thiệu trong 16 video clip đạt giải

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/9, Thành ủy Thủ Đức tổng kết Hội thi tuyên truyền, giới thiệu “Gương sáng quanh ta” năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Diễn ra từ ngày 10/5 đến ngày 30/7/2022, hội thi thu hút 135 video clip từ các đơn vị gửi tham gia. Các video clip dự thi và các gương điển hình được đăng tải trên trang Fanpage “Thủ Đức - xưa và nay” và trang Fanpage “Chính quyền TP Thủ Đức”, qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau khi đăng tải, đã có tổng cộng 34.440 lượt thích và 11.907 lượt chia sẻ đối với 16 video clip. Kết quả chấm điểm vòng 1, Ban giám khảo đã chọn ra 16 video clip xuất sắc vào vòng 2 - vòng chung kết xếp hạng. Tại vòng 2, tổng điểm của video clip đạt giải được tính trên cơ sở số lượng lượt thích và chia sẻ cộng với điểm trung bình của Ban giám khảo. Trong đó số lượt thích và chia sẻ chiếm 20% số điểm và điểm trung bình của Ban giám khảo chiếm 80% số điểm. Sau khi xem xét, Ban Giám khảo thống nhất trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 1 giải phong trào cho đơn vị đã triển khai tốt hội thi và có nhiều video clip dự thi nhất.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền khen thưởng đơn vị đạt giải Nhất hội thi Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền khen thưởng đơn vị đạt giải Nhất hội thi

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức Kiều Ngọc Vũ cho hay, Hội thi tuyên truyền, giới thiệu “Gương sáng quanh ta” năm 2022 được Thành ủy Thủ Đức tổ chức nhằm tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình, các tập thể, cá nhân tiêu biểu với những mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội thi đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong tổ chức Đảng, Đoàn thể, cộng đồng dân cư về học tập Bác.

Thông qua các mô hình, cách làm hay, đồng chí Kiều Ngọc Vũ hy vọng mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, tự soi, tự sửa, thực hiện trách nhiệm nêu gương, vai trò tiên phong, gương mẫu trong học tập và làm theo Bác, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Để từ đó từng bước xây dựng và hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn TP Thủ Đức gắn với từng giới, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị…

Các đơn vị đạt giải và các gương điển hình tại hội thi chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Các đơn vị đạt giải và các gương điển hình tại hội thi chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo

Cũng theo đồng chí Kiều Ngọc Vũ, từ những việc làm thiết thực sẽ đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh thấm sâu vào lòng nhân dân; trở thành lối sống, nếp nghĩ, nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Bên cạnh đó, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật sản xuất ấn phẩm tuyên truyền trong các cơ quan, đơn vị nhằm tìm kiếm sản phẩm hay, ý nghĩa phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn TP Thủ Đức được lao tỏa trên trang mạng chính thống của Thành ủy Thủ Đức - trang “Thủ Đức - xưa và nay” và trang “Chính quyền thành phố Thủ Đức”.

Tại hội nghị, Thành ủy Thủ Đức trao giải thưởng cho 17 đơn vị đạt giải hội thi tuyên truyền, giới thiệu “Gương sáng quanh ta” năm 2022 và biểu dương 16 gương được các đơn vị giới thiệu và đạt giải.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo