Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ký kết phối hợp liên ngành về công tác dân số năm 2018

Các đơn vị thực hiện ký kết

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 11/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TPHCM (DS- KHHGĐ TP) đã tổ chức hội nghị ký kết hợp đồng phối hợp liên ngành về công tác dân số năm 2018.

Theo đó, công tác phối hợp tuyên truyền năm 2018 chú trọng các nội dung: nâng cao chất lượng dân số; kiểm soát tốt tốc độ tăng tỷ số giới tính khi sinh; phát huy lợi thế cơ cấu dân số vàng, thích ứng với già hóa dân số, lồng ghép dân số và phát triển; quy mô dân số; giới thiệu các địa chỉ thông tin tuyên truyền và tư vấn... Ngoài ra, các đơn vị còn tham gia tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước có liên quan đến DS – KHHGĐ.

Theo Chi cục DS- KHHGĐ TP, tổng tỷ suất sinh năm 2017 là 1,35 con, hiện ở mức thấp so với mức sinh thay thế 2,1 con. Số người sử dụng biện pháp tránh thai đạt tỷ lệ 162%. Khám sức khỏe tiền hôn nhân đạt tỷ lệ 100%. Khám, xét nghiệm và điều trị bệnh phụ khoa miễn phí cho 20.040 người. Chi cục phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể và các đơn vị trên địa bàn TP thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”,  lồng ghép nói chuyện chuyên đề cho 1.469 cán bộ chủ chốt và cán bộ Công đoàn cơ sở tại các đơn vị. Đưa tin, bài, phóng sự, chuyên mục, pano tuyên truyền sinh động về công tác dân số.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng ghi nhận những kết quả Chi cục DS – KHHGĐ đã đạt được trong thời gian qua, cũng như đánh giá cao việc ký kết phối hợp liên ngành về công tác dân số giữa các đơn vị liên quan. Đồng chí đề nghị sắp tới, Chi cục cần đẩy mạnh tuyên truyền về công tác dân số đến người dân kịp thời và hiệu quả hơn.

Thủy Tiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo