Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kiểm tra, siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nhiều khu chợ Quận 4

Lực lượng bảo vệ Ban Quản lý chợ Xóm Chiếu tiến hành đo thân nhiệt cho người dân khi vào chợ.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/6, các Tổ Kiểm tra công tác phòng, chống dịch của Quận 4 đã đến kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ Xóm Chiếu và các chợ tự phát, chợ tạm trên địa bàn quận.

Triển khai công tác kiểm tra, đồng chí Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 nhấn mạnh việc tuân thủ, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhất là tại các điểm chợ là hết sức quan trọng để cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đồng chí lưu ý các Tổ kiểm tra, UBND các phường có chợ hoạt động cần rà soát, quản lý chặt chẽ danh sách tiểu thương kinh doanh tại các chợ, bắt buộc tiểu thương nghiêm túc đeo khẩu trang và khai báo y tế hằng ngày theo quy định. Trong đó, cần đặc biệt chú ý công tác vận động, kết hợp xử phạt nghiêm những trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh, nhất là những trường hợp bán hàng bằng xe đẩy lưu động.

Đồng thời, Ban Quản lý chợ Xóm Chiếu và UBND Phường 13 lập chốt kiểm soát tại các cổng ra vào Chợ Xóm Chiếu, cử lực lượng thường xuyên giám sát, theo dõi, bố trí, sắp xếp giãn cách, tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế cho người ra vào lồng chợ; vận động những hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tạm ngừng kinh doanh để thực hiện giãn cách. Đồng chí cũng lưu ý UBND các phường cần chú trọng công tác tuyên truyền để từng người dân thấy được trách nhiệm của mình, đồng lòng cùng với chính quyền tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo ghi nhận của các Tổ Kiểm tra, Ban Quản lý chợ Xóm Chiếu đã tích cực thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 qua loa phát thanh, trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng chợ, bố trí xà phòng tại các khu vệ sinh. Phần lớn tiểu thương và người dân tại các chợ nghiêm chỉnh chấp hành thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đặc biệt chú ý  đeo khẩu trang khi mua – bán, giữ khoảng cách khi giao tiếp.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo