Thứ Ba, ngày 7 tháng 2 năm 2023

Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút chính thức kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 1/12, tại TPHCM, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp cùng Sở Công thương tổ chức Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 - Mùa mua sắm “Shopping Season”.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Dương Anh Đức cho biết, Tháng khuyến mại tập trung trên địa bàn TP đã được triển khai nhiều năm qua với sự hưởng ứng tham gia của nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Cùng với Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 là khoảng thời gian để người tiêu dùng cả nước và du khách quốc tế có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên môi trường trực tuyến trong ngày hội mua sắm lớn cuối năm, đồng thời, được hưởng các ưu đãi về giá và hàng hóa đảm bảo xuất xứ, chất lượng.

Cùng với hiệu ứng cộng hưởng từ các chương trình của Bộ Công thương, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 trên địa bàn TP đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia, hưởng ứng. Tính đến ngày 29/11/2022, tuy mới triển khai được 1/3 thời gian nhưng đã có 3.326 doanh nghiệp tham gia với 6.981 chương trình khuyến mại, tăng mạnh so với đợt 1 năm 2022 (diễn ra từ 15/6 - 15/7/2022), thu hút 1.298 doanh nghiệp và 5.488 chương trình khuyến mại.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, cho biết, tính đến 18 giờ ngày 1/12 - tức là 6 tiếng trước khi chương trình bắt đầu, thì đã có khoảng hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia vào khuyến mãi sự kiện 60g Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình www.onlinefriday.vn từ 0g ngày 2/12/2022 để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến 2022. Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến 2022.

Một điểm mới, nổi bật trong chương trình Online Friday năm 2022 là sự tham gia của các nhãn hàng, thương hiệu sản xuất nổi tiếng và uy tín, 17 thương hiệu nổi tiếng như Oppo, Aristino, Canifa, Bitis, theFaceshop, Wiibike, Nagakawa, Coolmate, Vua Nệm… sẽ tổ chức các chương trình livestream về sản phẩm chính hãng trong 60 giờ liên tục trên nền tảng số TikTok. Chương trình sẽ tiếp cận 60 triệu người tiêu dùng với trên 100 triệu lượt Top View trên nền tảng số TikTok Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã yêu cầu Ban Tổ chức của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam cần đảm bảo các yếu tố: Đầu tiên, sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; đồng thời, cần nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ khi tham gia. Ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Cần thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo