Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khuyến khích đào tạo cao đẳng cho học sinh THCS

Giờ thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức, TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có văn bản gửi các trường trung cấp, trường cao đẳng về việc khuyến khích đào tạo chương trình cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCS.

Theo đó, Bộ yêu cầu các trường nghiên cứu, xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo chương trình cao đẳng liên thông từ trung cấp dành cho học sinh tốt nghiệp THCS (gọi tắt là chương trình đào tạo cao đẳng 9+) đảm bảo theo đúng quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Theo đó, người học sẽ nhận bằng tốt nghiệp trung cấp, và tiếp tục học liên thông ngay để nhận bằng cao đẳng cùng ngành, nghề. Chương trình học được thiết kế tổng thể bảo đảm người học khi chuyển từ trình độ trung cấp lên cao đẳng không phải học lại những nội dung đã học.

Ngoài ra, Chương trình đào tạo trung cấp được tăng cường đào tạo kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đảm bảo học sinh học đủ điều kiện để tiếp tục học liên thông trình độ cao đẳng. Chương trình được thiết kế có tính liên thông chặt chẽ, thiết kế theo từng giai đoạn. Sau mỗi giai đoạn, tùy điều kiện, học sinh có thể tiếp tục học lên giai đoạn tiếp theo hoặc dừng học để tham gia thị trường lao động.

Bộ LĐTBXH đề nghị, để nâng cao uy tín thu hút học sinh tốt nghiệp THCS vào giáo dục nghề nghiệp, các trường chỉ tuyển sinh với các nghề đã đăng ký hoạt động, rà soát và tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp để đảm bảo việc làm cho người sau khi tốt nghiệp. Bộ LĐTBXH cũng lưu ý, để nâng cao chất lượng, các trường không tổ chức đào tạo trình độ trung cấp cho học sinh đồng thời đang theo học tại các trường THPT.

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo