Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

TPHCM yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

(Thanhuytphcm.vn) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng vừa có chỉ đạo về công tác đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, UBND các quận - huyện và các đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi tình hình giá cả thị trường, kịp thời điều chỉnh giá phù hợp điều kiện thực tiễn và quy định đối với các mặt hàng thuộc chương trình bình ổn thị trường của TP; kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về đăng ký giá, kê khai giá.

Mặt khác, giao Cục Quản lý thị trường phối hợp với UBND các quận - huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, liên tục, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm đối với hàng lậu, hàng cấm, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng…; kiểm tra, kiểm soát các tổng đại lý, đại lý phân phối hàng hóa, không để hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng đưa ra thị trường.

Bên cạnh đó, giao Chủ tịch UBND các quận - huyện, Sở Công Thương, các lực lượng chuyên ngành cùng Trưởng Ban quản lý các chợ truyền thống quán triệt tiểu thương, người kinh doanh cam kết không kinh doanh, buôn bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; tăng cường quản lý giá cả, chất lượng hàng hóa, kiểm tra an toàn thực phẩm, bán đúng giá niêm yết… UBND các quận - huyện đảm bảo công tác dọn dẹp trật tự lòng lề đường khu vực xung quanh các chợ đầu mối và chợ truyền thống.

Ngoài ra, giao Sở Công Thương phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh, thành lân cận tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối hàng hóa liên kết với các vùng nguyên liệu, tổ chức tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán. Cũng như phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Thành đoàn và UBND các quận - huyện tăng cường phát triển điểm bán hàng lưu động, tổ chức các phiên chợ… đưa hàng hóa phục vụ người dân tại các quận ven, các huyện ngoại thành, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất mua sắm Tết.

Đồng thời, phối hợp Sở Giao thông vận tải giải quyết cấp giấy phép lưu thông 24/24 giờ cho xe tải doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường để cung ứng hàng hóa kịp thời đến các điểm bán. Phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV và các đơn vị có liên quan chủ động có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo chất lượng để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, góp phần để người dân TP đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo