Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tiến Dũng về hành vi dâm ô với trẻ em

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Trần Ngọc Sơn thông tin các nội dung tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 18/11, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP phối hợp Công an TPHCM và Sở Thông tin và Truyền thông TP tổ chức họp báo cung cấp thông tin kết quả xử lý việc nghi can Nguyễn Tiến Dũng (nhân viên Phòng quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM) dâm ô nhiều bé gái.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Trần Ngọc Sơn cho biết: Ngay trong sáng 17/11, Bí thư Đảng ủy Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP cùng các phòng ban đã trực tiếp làm việc với cấp ủy, Ban Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM và ông Nguyễn Tiến Dũng đến 15 giờ cùng ngày.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tiến Dũng thừa nhận hành vi dâm ô hai bé, cho các em một số điếu thuốc lá. Ông Dũng cũng đã tường trình về hành vi trên và thừa nhận đây là hành vi sai trái.

Trên cơ sở thừa nhận hành vi dâm ô của ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM đã ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Dũng trong 15 ngày.

Cùng thời gian này, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP cũng làm việc với Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân quận Bình Thạnh. Sau đó đã có quyết định tạm giữ ông Nguyễn Tiến Dũng để phục vụ điều tra.

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Trần Ngọc Sơn cũng cho biết: Trong sáng 18/11, Ban Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM phải họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, chấn chỉnh thực hiện các ca trực, đồng thời ổn định công tác tư tưởng của cán bộ, nhân viên và đảm bảo công tác chăm sóc các em.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Giám đốc Công an Quận Bình Thạnh cho biết, ngày 15/11, Công an Phường 13, quận Bình Thạnh đã tiếp nhận đơn tố cáo của chị Lê Thị Lan, tạm trú tại huyện Nhà Bè với nội dung con của chị trong quá trình được nuôi dưỡng tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP từ tháng 5/2019 đến tháng 8/2019 đã bị nhân viên trung tâm là ông Nguyễn Tiến Dũng có hành vi dâm ô.

Ngày 16/11, Công an quận tiếp nhận thông tin từ Công an Phường 13 và chỉ đạo các đơn vị vào cuộc xác minh. Lực lượng chức năng tiếp xúc 2 người bạn của bé K.A, là nhân chứng cũng là bị hại trong vụ việc này, củng cố chứng cứ và báo cáo cho TP.

Sáng 17/11, lãnh đạo TP chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp cùng xử lý; xác minh điều tra làm rõ. Chiều 17/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Phòng quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn Trung tâm hỗ trợ xã hội - Sở Lao động, Thương binh và xã hội TPHCM để điều tra về hành vi dâm ô.

Tại cơ quan công an, ông Nguyễn Tiến Dũng đã thừa nhận có hành vi dâm ô đối với 3 bé gái. Tất cả các hành vi của ông Dũng đều xảy ra vào các ca trực buổi đêm tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP. Cụ thể, trong quá trình thực hiện ca trực đối tượng dụ dỗ cho thuốc lá để các bé gái hút, đổi lại các bé gái cho đối tượng Dũng thực hiện hành vi dâm ô.

Từ chứng cứ hồ sơ vụ án, sáng 18/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tiến Dũng về hành vi dâm ô với trẻ em và chuyển Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh phê chuẩn.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo