Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khởi tố 2 phụ nữ bán 2 bé gái sang Trung Quốc

Đối tượng Lô Thị Thanh. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 10/8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an Nghệ An) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với Lô Thị Thanh (32 tuổi, trú xã Nga My) và Lương Thị Khấy (33 tuổi, trú xã Yên Hòa, cùng huyện Tương Dương) để điều tra về tội mua bán trẻ em. Thanh bị bắt giam, còn Khấy được tại ngoại vì đang mang thai.

Theo điều tra, vào khoảng tháng 7/2012, em L.Th.Ng. (15 tuổi) và Ng.Th.P. (14 tuổi, cùng trú xã Nga My) đến gặp Thanh nhờ đưa qua Trung Quốc làm việc. Thanh giả vờ nhận lời xin việc cho 2 em, nhưng sau đó đến bàn với Khấy bán 2 bé gái này. Thanh và Khấy đã gọi điện cho một phụ nữ cùng quê tên H. đang sống ở Trung Quốc nói rõ ý định của mình.

Sau khi H. về Việt Nam, Khấy và Thanh đã dẫn Ng. và P. xuống Bến xe TP Vinh bàn giao cho người phụ nữ này. H. đã đưa 2 bé gái sang Trung Quốc, ở nhà mình tại Hán Tan (Khứa Bể). Một thời gian ngắn sau, 2 bé gái lần lượt bị bán về làm vợ cho 2 người đàn ông Trung Quốc với giá 6 vạn Nhân dân tệ.

Mãi đến tháng 4/2017, trong một lần truy quét, Công an Trung Quốc phát hiện Ng.Th.P. nên làm hồ sơ đưa về Việt Nam. Vì cháu P. không biết chữ và do nhận thức của gia đình còn hạn chế nên khi được giải cứu về cháu đã không tố cáo với cơ quan chức năng.

Đến tháng 6/2019, Phòng PC02 Công an Nghệ An phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh giải cứu được L.Th.Ng. đưa về quê. Ngay sau khi về nhà, Ng. đã làm đơn tố cáo Khấy và Thanh tới cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Theo SGGP

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo