Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khởi động giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho sinh viên

Lãnh đạo các doanh nghiệp (hàng sau), đại diện các trường đại học (giữa) và các HLV (hàng trước) chụp ảnh lưu niệm sau khi có kết quả bốc thăm

(Thanhuytphcm.vn) - Xuất phát từ niềm đam mê bóng đá, bên cạnh việc đầu tư vào các đội bóng đá tham dự V-League, giải hạng Nhất, nhiều ông “bầu” bóng đá, doanh nghiệp đã cùng chung tay để cho ra đời giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho Sinh viên với tên gọi chính thức là SV-League 2020.

Những cái tên vốn không xa lạ gì với giới bóng đá như ông Đoàn Nguyên Đức (HA.GL), Võ Quốc Thắng (Công ty Đồng Tâm), Trần Thanh Hải (Công ty Nutifood), Nguyễn Quốc Kỳ (Vietravel), Đào Hồng Tuyển (Tập đoàn Tuần Châu), Nguyễn Hoàng Anh (Công ty đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung), Nguyễn Anh Khiêm (Công ty địa ốc Hưng Phú) và ông Nguyễn Miên Tuấn (Công ty chứng khoán Rồng Việt) cùng chung tay để tổ chức giải bóng đá dành cho giới sinh viên.

Qua đó, lãnh đạo 8 doanh nghiệp trên sẽ đóng vai trò nhà bảo trợ cho 8 đội bóng đá sinh viên đến từ TPHCM và Cần Thơ gồm: Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Nông lâm TPHCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn Hiến và Đại học Cần Thơ. Tại buổi họp báo giới thiệu giải đấu, lãnh đạo các doanh nghiệp đã tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên, doanh nghiệp nào bốc thăm trúng trường nào thì sẽ bảo trợ chính thức cho trường đó để tham dự giải.

Việc cho ra đời giải đấu này được dư luận đánh giá cao khi tạo thêm một sân chơi bổ ích dành cho giới sinh viên, bên cạnh đó là phong trào của các trường này sẽ được nâng chất từ sự đầu tư của các doanh nghiệp trên.

Phát biểu tại buổi họp, ông Võ Quốc Thắng cho biết, dù là giải lần đầu tiên nhưng công tác điều hành, tổ chức sẽ được vận hành chuyên nghiệp. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức đá League, trọng tài điều hành giải đấu cũng được lựa chọn từ các trọng tài chuyên nghiệp. Trưởng ban điều hành giải là ông Dương Vũ Lâm, nguyên Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam.

Đội vô địch sẽ nhận được Cúp, Huy chương vàng cùng 200 triệu đồng tiền thưởng. Bên cạnh đó, Hội cổ động viên tốt nhất cũng sẽ được số tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng. Giải sẽ khởi tranh vào tháng 3/2020 và kết thúc vào tháng 11/2020, dự kiến diễn ra trên các sân Thống Nhất, Quân khu 7, Đại học Tôn Đức Thắng, Dĩ An và Cần Thơ.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo