Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khởi công dự án nhà ở xã hội cung cấp gần 600 căn hộ cho người lao động có thu nhập thấp tại TP Thủ Đức

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án nhà ở xã hội tại phường Long Trường, TP Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/4, Sở Xây dựng TPHCM phối hợp cùng Công ty Điền Phúc Thành tổ chức lễ khởi công dự án nhà ở xã hội (NƠXH) phường Long Trường, TP Thủ Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho biết, để phục hồi nền kinh tế, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là người có thu nhập thấp, vừa qua Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Ngô Minh Châu hy vọng, Thành phố sẽ vượt kế hoạch xây dựng 35.000 căn NƠXH giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, gói 15.000 tỉ đồng cho các đối tượng thu nhập thấp với lãi suất 4,8%/năm trong thời hạn 20-25 năm; gói 40.000 tỉ đồng hỗ trợ lãi suất vay 2%/năm cho các chủ đầu tư vay để phát triển NƠXH.

Đồng thời, Bộ Xây dựng xác định phát triển NƠXH, nhà ở cho công nhân là một trong ba khâu đột phá của ngành xây dựng trong thời gian tới. Theo đồng chí Ngô Minh Châu, dự án NƠXH phường Long Trường sẽ góp một phần vào Quỹ NƠXH cho người có thu nhập thấp của TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung.

Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Trần Hoàng Quân cho biết, thời gian qua, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, Sở Xây dựng đã nỗ lực hết mình, cùng các sở - ngành và địa phương đồng hành cùng với doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án phát triển nhà ở, đặc biệt là các dự án NƠXH, nhà ở cho công nhân thuê để khẩn trương đưa các dự án khởi công, triển khai xây dựng, kịp thời đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân và người lao động.

Công tác phát triển NƠXH trên địa bàn Thành phố luôn tăng qua từng thời kỳ và giai đoạn 2016-2020 đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 19 dự án NƠXH với quy mô gần 15.000 căn hộ. Nhân dịp 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TPHCM có 2 dự án NƠXH và 1 dự án nhà ở cho công nhân thuê đủ điều kiện khởi công xây dựng, trong đó có dự án NƠXH tại phường Long Trường.

Thông tin chi tiết về dự án, ông Nguyễn Minh Thông, Phó Giám đốc Công ty Điền Phúc Thành, cho biết, dự án được xây dựng trên khu đất rộng gần 35.000 m2. Dự án gồm 3 phân khu nằm trong khu nhà ở tại phường Long Trường rộng gần 15 ha. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp gần 600 căn hộ cho người lao động có thu nhập thấp, với hy vọng người dân ở dự án NƠXH phường Long Trường có thể yên tâm ổn định cuộc sống trong môi trường trong lành và thuận tiện di chuyển đến nơi làm việc.

Cùng ngày, tại huyện Bình Chánh cũng diễn ra lễ động thổ chung cư NƠXH thuộc khu nhà ở Nguyên Sơn, với quy mô 242 căn hộ. Tại quận Bình Thạnh, Sở Xây dựng phối hợp cùng chủ đầu tư tổ chức lễ động thổ dự án nhà ở phục vụ tái định cư tại cư xá Thanh Đa (Lô IV-VI), với quy mô 1.750 căn hộ. Nhân dịp lễ 30/4, Sở Xây dựng cũng tổ chức lễ công bố hoàn thành căn hộ phục vụ tái định cư cho người dân tại Chung cư 251 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), với quy mô 176 căn hộ.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo