Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khi rắc rối cũng đáng yêu

Bộ sách “Gia đình quái chiêu” khai thác đa dạng các mối quan hệ trong gia đình hiện đại.

(Thanhuytphcm.vn) - Những điều phiền phức nhất, ngán ngẩm nhất, gây “phẫn nộ” nhất nhưng chúng ta không bao giờ có thể rũ bỏ và có lẽ cũng không muốn bỏ đi chỉ có thể là những điều xảy ra trong gia đình - nơi duy nhất trên trái đất dù ta có như thế nào, thậm chí phạm nhiều sai lầm thì vẫn luôn được yêu thương. Đó là thông điệp mà các tác giả của bộ sách “Gia đình quái chiêu” (NXB Kim Đồng ấn hành) muốn gửi đến bạn đọc trẻ tuổi.

Bộ sách gồm 5 cuốn: Bà nội - Cháu gái, Ba - Con gái, Mẹ - Con trai, Anh trai - Em trai, Anh trai - Em gái kể về các mối quan hệ trong những gia đình hiện đại. Nhóm tác giả: Minh Nhựt, Cát Tường, Bảo Châu, Huyền Anh, Cẩm Nhung, Ngọc Trâm, Nho Khoa - những cây bút trẻ trưởng thành từ các trang văn của báo Hoa học trò - đã dựa chính vào những trải nghiệm của bản thân trong gia đình mình mà xây dựng nên bộ sách với không khí truyện thật tươi trẻ, văn phong gần gũi độc giả trẻ đương đại.

Hiện nay, sách về đề tài gia đình không ít nhưng bộ sách “Gia đình quái chiêu” vẫn tạo được dấu ấn riêng bởi góc nhìn hài hước, độc đáo của những cây bút trẻ. Những tình huống “độc nhất vô nhị” nhưng vẫn đủ chân thực vì đều xảy ra trong chính gia đình các tác giả, đem đến tiếng cười bất ngờ cho người đọc khi phát hiện: có một bà nội là đồng minh vô điều kiện của cháu gái, kể cả ở những trò đùa tinh quái nhất; có một “ông bố quái chiêu” không biết bao lần làm con gái phải dở khóc dở cười; hay một bà mẹ thích nói chuyện với… cây sả ngoài sân và rượt con trai chạy vòng vòng mỗi sáng với cây súng nước trên tay…

Trên tinh thần đó, những xung đột độc đáo từ các mối quan hệ: mẹ chồng - nàng dâu, anh/chị - em họ, chị gái - em gái, chị gái - em trai… đang được tiếp tục khai thác để bổ sung cho bộ sách “Gia đình quái chiêu” nhằm góp thêm một màu sắc trong việc giải quyết những băn khoăn, khúc mắc tồn tại giữa các thành viên trong mỗi gia đình, để sẻ chia và thương yêu nhau nhiều hơn.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo