Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khẩn trương huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm 2020-2021

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/7, Quận 11 đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm 2020-2021. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình.

Theo kế hoạch, UBND Quận yêu cầu phải đảm bảo đủ chỗ học cho con em nhân dân Quận 11, đặc biệt quan tâm con em gia đình chính sách, gia đình khó khăn, công nhân lao động, đảm bảo 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ ngày. Nghiêm cấm các trường vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

Theo đó, công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1/7 và được công bố đồng loạt ngày 31/7, đảm bảo việc thực hiện hồ sơ nhập học và phiếu khảo sát đầu vào cho trẻ. Đặc biệt là triển khai hướng dẫn tuyển sinh lớp 1 trực tuyến theo hotline 18001166 - nhấn phím 3. Đây là một điểm mới trong việc triển khai tuyển sinh năm học 2020-2021.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Trần Bình nhấn mạnh, công tác tuyển sinh đầu cấp là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được các cấp các ngành quan tâm hàng đầu, trong đó Quận 11 đặc biệt quan tâm đến công tác vận động trẻ ra lớp. Do vậy, công tác tuyển sinh phải thực hiện đúng quy chế của các bậc học, quận mong muốn phát huy thế mạnh về ứng dụng công nghệ thông tin tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh.

Về kế hoạch tuyển sinh, đề nghị các trường nắm chắc yêu cầu đặt ra, đối với Phòng giáo dục và đào tạo quận, phải đeo bám, theo dõi hỗ trợ kịp thời cho các trường, các phường để đảm bảo thuận tiện cho hồ sơ nhập học của các em học sinh. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh, các đơn vị phải tạo điều kiện thuận tiện nhất cho các em và phụ huynh học sinh, linh hoạt trong cách thức nhận hồ sơ. Quan trọng là kế hoạch tuyển sinh phải được phổ biến rộng rãi, cụ thể đến bà con nhân dân trên địa bàn; hướng dẫn cụ thể về cách thức đăng ký hồ sơ trực tuyến. Đối với việc tiếp nhận cần bám sát kế hoạch và tạo điều kiện cho bà con nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Trần Bình cũng lưu ý đối với 16 phường, về danh sách huy động trẻ ra lớp cần đảm bảo tính chính xác, đối với các trường hợp phát sinh cần thông tin nhanh đến Phòng giáo dục và đào tạo quận để phối hợp, trong quá trình triển khai thực hiện có vướng mắc phát sinh chủ động báo cáo Phòng giáo dục và đào tạo quận để trình UBND quận xem xét giải quyết.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo