Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai trương tàu cao tốc từ trung tâm TPHCM đi huyện Cần Giờ và tỉnh Vũng Tàu

Nghi thức cắt băng khai trương tuyến tàu cao tốc từ trung tâm TPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/2, Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenline DP đã chính thức khai trương tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ trung tâm TPHCM đi huyện Cần Giờ và tỉnh Vũng Tàu. Đến dự có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến,…

Tại lễ khai trương, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, việc đưa vào khai thác tàu cao tốcTPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu là điểm đến du lịch đường thủy kết hợp công viên Bạch Đằng, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, khuyến khích phát triển du lịch, đồng thời góp phần giảm tình trạng quá tải của giao thông đường bộ hiệu quả.

Cùng với các phương tiện vận tải khác như xe buýt, du lịch, taxi, xe hợp đồng, trên địa bàn TPHCM có nhiều sản phẩm du lịch đường sông được đưa vào sử dụng khai thác hiệu quả, thu hút du khách trong nước và quốc tế, nâng cao chất lượng sống của nhân dân thành phố.

Ông Bùi Xuân Cường cho biết thêm, trong thời gian tới, TPHCM tập trung khai thông các tuyến đường thủy rất nhiều tiềm năng, đẩy mạnh phát triển vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, trong đó có du lịch đường thủy, thêm sự lựa chọn mới ngoài loại hình đường bộ. TP sẽ tập trung liên kết vùng giao thông kết nối hệ thống giao thông đường bộ như vành đai 3, vành đai 4, cao tốc đường bộ với các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và thông qua các luồng tuyến đường thủy sẽ kết nối TPHCM với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tương lai là kết nối với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng thời, TPHCM cũng kêu gọi, xã hội hóa đầu tư phát triển hạ tầng giao thông phương tiện vận tải, đặc biệt là hệ thống giao thông đường thủy nhằm giảm ngân sách nhà nước đầu tư cho loại hình này.

Tuyến tàu cao tốc TPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu có 10 phương tiện, trong đó gồm 3 tàu loại có sức chở 50 khách; 2 tàu sức loại 96 khách và 3 tàu loại 151 khách. Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, số chuyến cùng các phương tiện vẫn hoạt động bình thường và các chính sách khuyến mãi cho từng đối tượng cụ thể cũng sẽ được áp dụng.

Tàu cao tốc TPHCM  - Cần Giờ - Vũng Tàu xuất bến tại bến Bạch Đằng. Tàu cao tốc TPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu xuất bến tại bến Bạch Đằng.

Toàn tuyến có cự ly 85 km và lộ trình là trên các đoạn sông rộng, sâu, đảm bảo khả năng khai thác. Theo lộ trình tuyến, điểm đầu từ bến Bạch Đằng đi qua các sông Sài Gòn, Nhà Bè, Long Tàu, Ngã Bảy rồi đến bến Tắc Xuất (huyện Cần Giờ) dự kiến là 90 phút. Sau đó, từ vị trí này sẽ tiếp tục di chuyển qua mũi Gành Rái để tới bến Khu Du lịch cáp treo Hồ Mây (TP Vũng Tàu) với thời gian dự kiến là 30 phút.

Giá vé từ bến Bạch Đằng đi bến Tắc Xuất và ngược lại như sau: Người lớn: 200.000 đồng/lượt. Cán bộ, công chức công tác tại huyện Cần Giờ, người dân có hộ khẩu thường trú tại Cần Giờ, trẻ em từ 6-11 tuổi có người lớn đi kèm, người già trên 62 tuổi được giảm 50% giá vé (100.000 đồng). Riêng những đối tượng là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người tàn tật, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn vé. Còn giá vé đi từ bến Tắc Xuất (huyện Cần Giờ) đi đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu) và ngược là 100.000 đồng.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo