Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2019

Nghi thức khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/10, Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM (WHISE 2019) chính thức khai mạc. Đây là sự kiện thường niên do UBND TPHCM và Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM diễn ra từ ngày 15 – 19/10 với hơn 30 sự kiện, trong đó tập trung nhiều nhất là ngày 18 – 19/10, với các sự kiện nổi bật như: Diễn đàn giáo dục khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; ký kết và công bố Liên minh giáo dục 4.0; hội thảo chuyên sâu: “Mô hình hoạt động và vận hành câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên tại các trường đại học” cùng các cuộc thi về khởi nghiệp sáng tạo; các hoạt động kết nối các startup trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM Nguyễn Việt Dũng cho biết, TP xác định mô hình phát triển bền vững theo hướng kinh tế tri thức và tăng trưởng xanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo. Trong năm qua, với định hướng xây dựng TP trở thành đô thị thông minh và đô thị sáng tạo, TPHCM đã ban hành và triển khai nhiều chương trình và kế hoạch hành động, với những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, đồng bộ. Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã góp phần tăng cường năng lực và sự liên kết – hợp tác giữa các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của TP; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ từ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo đến toàn xã hội.

Khách tham quan các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp tại WHISE 2019. Khách tham quan các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp tại WHISE 2019.

Theo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Việt Dũng, các chính sách hỗ trợ đã tác động đầy đủ vào các giai đoạn của quá trình khởi nghiệp sáng tạo, mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế, xác định mô hình hỗ trợ khởi nghiệp có hiệu quả và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo TP vươn tầm khu vực và thế giới. WHISE 2019 thể hiện cam kết của chính quyền TPHCM trong việc kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp, đưa TP trở thành đô thị của đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước và khu vực.

Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluoto chia sẻ, hoạt động đổi mới sáng tạo khá phổ biến tại Phần Lan. Đổi mới sáng tạo và công nghệ luôn xuất hiện trong nền giáo dục của Phần Lan, đồng thời luôn hướng tới đổi mới để học sinh thấy mình là một phần trong chương trình học. Các doanh nghiệp Phần Lan sẵn sàng hỗ trợ cho TPHCM trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Sự hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau giữa Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng với phía Phần Lan sẽ giúp hai bên đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo