Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Internet Day 2019 - Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số

Hội thảo Internet Day 2019 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. (Ảnh: Vietnam+)

Sáng 11/12, hội thảo Internet Day 2019 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là diễn đàn chia sẻ về Internet thường niên do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức cùng sự tham gia của các đơn vị trong lĩnh vực Internet, ICT, Viễn thông như: Facebook, VNPT, Tổ chức DotAsia, P.A Việt Nam... với mục tiêu tạo môi trường trao đổi, góp phần tìm ra các giải pháp tối ưu và hiệu quả nhằm thúc đẩy cho sự phát triển chung của internet tại Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tiếp nối thành công của năm trước, Internet day 2019 chọn chủ đề chính là: "Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số" giúp đẩy nhanh giai đoạn chuyển đổi số trong kinh doanh của doanh nghiệp để kiến tạo xã hội số theo như Đề án Chuyển đổi số quốc gia đã đưa ra 3 giai đoạn Chuyển đổi số nhằm hướng tới chuyển đổi số toàn diện, với nền kinh tế, xã hội vận hành dựa trên công nghệ số, đổi mới và sáng tạo.

So với chủ đề Internet Day 2018 - "Internet và Hệ sinh thái số Việt Nam" thì chủ đề năm nay chính là điểm nối tiếp tục khai phá vấn đề chuyển đổi số trong hệ sinh thái 4.0 tại Việt Nam.

Đánh giá cao Hiệp hội Internet Việt Nam chọn chủ đề “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để chuyển đổi số”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải nhấn mạnh đổi mới sáng tạo diễn ra thuận lợi nhất là trong môi trường Internet, môi trường số và là nhân tố trọng yếu mang tính chiến lược quyết định sự thành công trong chuyển đổi số nền kinh tế.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã chính thức ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (Vietnam Cloud Computing and Data Center Club - VNCDC).

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải phát biểu tại Internet Day 2019. (Ảnh: Vietnam+) Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải phát biểu tại Internet Day 2019. (Ảnh: Vietnam+)

Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Hoàng Liên cho biết Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu ra đời để thực hiện sứ mệnh thúc đẩy dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu phát triển, đóng góp tích cực cho hành trình chuyển đối số quốc gia, cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Các hoạt động của Câu lạc bộ sẽ tích hợp chặt chẽ với các hoạt động của Hiệp hội Internet Việt Nam, kỳ vọng sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng để hình thành nên bức tranh tươi sáng hơn cho Internet Việt Nam.

Hội thảo Internet Day 2019 sẽ diễn ra trong cả ngày 11/12 với các phiên thảo luận của các diễn giả, đại diện các doanh nghiệp về công nghệ, viễn thông trong và ngoài nước.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo