Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Hội Sách Thiếu nhi TPHCM 2020

Nhiều ưu đãi dành cho các độc giả nhí

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/7, tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể TP cùng Công ty Đường Sách TPHCM và các đơn vị xuất bản - phát hành tổ chức khai mạc Hội Sách Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh 2010 - lần II. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức; Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Từ Lương; Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội TPHCM Trần Thu Hà... đã đến dự.

Phát biểu khai mạc Hội Sách Thiếu nhi TPHCM 2020, diễn ra từ ngày 17 đến ngày 26/7, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Từ Lương cho biết TP luôn quan tâm chăm lo cho thế hệ tương lai, trong đó phát triển văn hóa đọc giữ vai trò quan trọng. Phát huy hiệu quả của lần đầu tổ chức vào năm 2019, Hội Sách Thiếu nhi TPHCM 2020 tiếp tục tôn vinh giá trị văn hóa đọc, góp phần xây dựng thói quen đọc sách cho thiếu nhi, hướng tới sự phát triển toàn diện của các em nhỏ. Với sách luôn là người bạn đồng hành bồi dưỡng lối sống hay đẹp, Hội Sách sẽ tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, các sự kiện để các em thực sự hòa mình trong khônh gian sách.

Có chủ đề “Mở trang sách – Vẽ ước mơ”, Hội Sách có sự hưởng ứng của các đơn vị uy tín như: NXB Tổng hợp, NXB Văn hóa - Văn nghệ, NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, NXB Phụ Nữ, Phương Nam Books, Sách Nhã Nam, Sách Thái Hà, Đông A, Alpha... Ngoài ưu đãi (từ 20%) tại các gian hành ở Đường Sách, Hội Sách Thiếu nhi TPHCM 2020 còn có phiên bản online tại địa chỉ www.tiki.vn với các ưu đãi hấp dẫn cho dòng sách thiếu nhi.

Khách tham quan Đường Sách xem tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19 của các họa sĩ thiếu nhi Khách tham quan Đường Sách xem tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19 của các họa sĩ thiếu nhi

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, giới thiệu sách, đến Hội Sách, các bạn nhỏ và gia đình còn được xem một triển lãm độc đáo là các tác phẩm tranh vẽ cổ vũ công tác chống dịch Covid-19 của cộng đồng và bày tỏ lòng biết ơn đội ngũ y, bác sĩ  ở tuyến đầu chống dịch của các họa sĩ nhí. Trong đó đặc biệt là bộ tranh của em Nguyễn Đới Chung Anh (học sinh lớp 4E, trường Tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội) đã được Reuters đăng tải vào ngày 12/6/2020 như một hành động tiêu biểu của tinh thần Việt Nam trong trận chiến chống đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới...

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo