Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Hội chợ từ thiện quốc tế lần thứ 26 năm 2019

Gian hàng từ thiện của Lãnh sự các nước tham gia hội chợ
(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/11, tại Trung tâm Hội nghị Adora, 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Câu lạc bộ Lãnh sự TPHCM tổ chức khai mạc Hội chợ từ thiện quốc tế lần thứ 26 năm 2019.

Hội chợ năm nay có gần 30 gian hàng từ Tổng lãnh sự các nước mang đến cho khách tham gia một trải nghiệm về tinh thần lễ hội, các món ăn và hàng hóa tới từ khắp nơi trên thế giới; đồng thời góp phần vào các hoạt động từ thiện. Toàn bộ số tiền bán hàng từ Hội chợ sẽ được sử dụng để giúp đỡ những người kém may mắn tại TPHCM và các tỉnh, thành lân cận. Những dự án được hỗ trợ bởi Câu lạc bộ Phu nhân lãnh sự thông qua các quỹ thu được từ Hội chợ Từ thiện Quốc tế hàng năm bao gồm việc cấp các suất học bổng, chăm sóc sức khỏe, cung cấp nước sạch, xây cầu, trường học…

Chủ tịch Câu lạc bộ Lãnh sự TPHCM Christine Floreani cho biết: Đến nay, Câu lạc bộ lãnh sự TPHCM đã làm việc và hỗ trợ hơn 50 tổ chức từ thiện với mục tiêu hướng đến sự bền vững. Câu lạc bộ chọn hỗ trợ dự án mang lại lợi ích cho nhiều người.

Thành viên Câu lạc bộ Lãnh sự TPHCM chụp hình tại lễ khai mạc Thành viên Câu lạc bộ Lãnh sự TPHCM chụp hình tại lễ khai mạc

Trong số các dự án của Câu lạc bộ năm 2019 có dự án cung cấp các bộ phận lắp giả miễn phí cho những người khuyết tật, đồng thời đào tạo và sắp xếp việc làm cho các cá nhân này. Đồng thời, chương trình còn hỗ trợ cho trẻ tự kỷ tại TPHCM, xây dựng bể chứa nước dành cho người dân khó khăn tại tỉnh Gia Lai.

Với nguồn quỹ 70.000 USD từ Hội chợ từ thiện năm 2018, Câu lạc bộ Lãnh sự TPHCM đã hỗ trợ 10 dự án như: chương trình giáo dục can thiệp sớm dành cho trẻ tự kỷ, cấp học bổng dành cho trẻ em và thanh niên, chương trình phục hình miễn phí cho người có thu nhập thấp, xây dựng các bồn chứa nước sạch và cải thiện cần thiết nơi ở dành cho phụ nữ.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo