Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2020

Nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch sẽ được tổ chức tại Hội chợ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/11, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020, hoạt động lớn nhất trong năm của du lịch đã khai mạc tại Hà Nội. Hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đó là các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến các nước, vùng lãnh thổ như Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan.

Đại dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực và sâu rộng tới nền kinh tế thế giới, trong đó có ngành du lịch, vốn là một ngành rất nhạy cảm với biến động chính trị-xã hội. Quá trình phòng chống và khắc phục hậu quả của dịch Covid-19 còn kéo dài và đòi hỏi nhiều nỗ lực của các ngành, các cấp, nhưng cũng nhờ đó, ngành du lịch đang có cơ hội đứng trước sự thay đổi về phương thức quản lý và mô hình kinh doanh. Do đó, với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam” hội chợ là nơi để các doanh nghiệp và tổ chức đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL cho biết: "Năm 2020, nền kinh tế chịu đựng sức ép chưa từng thấy, Việt Nam không nằm ngoài quy luật đó, đặc biệt là ngành du lịch. Có thể nói chưa bao giờ du lịch Việt Nam đứng trước khó khăn như thế, thiệt hại ước tính đã lên tới 23 tỷ USD. Chúng ta đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Đảng và Chính phủ: Biến nguy thành cơ, tìm được cơ hội. Tôi tin rằng VITM Hà Nội 2020 sẽ mang lại những cách làm mới, vượt khó khăn, xây dựng du lịch là mũi nhọn theo Nghị quyết 08/NQ-TW của Bộ Chính trị, đặc biệt với chủ đề "Chuyển đổi số", chúng ta cũng đồng thời triển khai Nghị quyết 52/NQ-TW của Bộ Chính trị. Tôi tin rằng bằng kinh nghiệm sau 8 năm tổ chức, VITM sẽ là cơ hội động viên, thể hiện niềm tin và tinh thần đoàn kết giúp chúng ta vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19".

Tại lễ khai mạc, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn thay mặt cho các Doanh nghiệp du lịch tham gia VITM cho rằng sự kiện có vai trò kiến tạo cơ hội kết nối, hợp tác, tiếp thị và phát triển đối tác trong và ngoài nước, là một trong những hoạt động du lịch quan trọng trong năm. Theo ông Võ Anh Tài, tới với Hội chợ VITM Hà Nội 2020, 13 đơn vị thành viên của Saigontourist Group giới thiệu chùm sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch hấp dẫn, với các tour tuyến mới từ chương trình liên kết du lịch TPHCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ cùng nhiều ưu đãi dành cho các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc cưới, hội nghị...

Tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không đã tung ra trên 10.000 tour kích cầu và 100.000 vé máy bay giá rẻ dành tặng cho du khách. Tại đây cũng diễn ra nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, các hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo