Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc giải vô địch trẻ Roller Sports toàn quốc năm 2022

Các VĐV tranh tài vòng loại nội dung đua tốc độ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/6, Giải vô địch trẻ Roller Sports toàn quốc năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Quận 11. Đây là sự kiện do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phối hợp với Công ty TNHH Thể thao Hồng Quân tổ chức.

Tham gia giải đua tốc độ chuyên nghiệp trong nhà đầu tiên ở Việt Nam có 300 vận động viên thuộc 16 đoàn thể thao đến từ 11 tỉnh thành trong cả nước. Các vận động viên sẽ tranh tài 2 hạng mục gồm: Đua tốc độ trong nhà và Biểu diễn được chia thành các nhóm từ 5 đến trên 15 tuổi.

Giải đấu được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho cộng đồng thanh thiếu niên, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất và cũng là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng trượt Roller Sports. Qua sự kiện này, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những vận động viên tài năng ở lứa tuổi thanh thiếu niên bổ sung cho lực lượng của đội tuyển Roller Sports quốc gia.

Ông Kiều Huỳnh Sơn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam nhận định, đây là giải thể thao quan trọng đối với Thể thao Việt Nam nói chung và với Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam nói riêng bởi sự kiện này đánh dấu sự trở lại của Roller Sports sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chúng tôi mong rằng, giải đấu này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển phong trào Roller Sports trong cả nước, đồng thời phát hiện, tuyển chọn lực lượng vận động viên bổ sung vào hệ thống đào tạo vận động viên, huấn luyện viên các đội Roller Sports từ đó tuyển chọn ra các vận động viên xuất sắc đại diện cho Việt Nam tranh tài các giải đấu quốc tế”.

Sau lễ khai mạc, các VĐV chia thành nhiều nhóm tuổi bước vào tranh tài vòng loại đầy hào hứng và sôi nổi. Giải diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/6.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo