Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” lần 9

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 13/10, tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã khai mạc Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” lần 9 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM phối hợp cùng Tổng công ty hàng không Việt Nam khu vực phía Nam - Vietnam Airlines tổ chức. Đây là hoạt động thường niên thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh trung học phổ thông trong nhiều năm qua.

Cuộc thi đã khởi động từ 18/9/2019 với vòng thi trực tuyến. Qua 15 ngày thi đấu, đã có 62.783 thí sinh dự thi đến từ 213 trường THPT, THPT nhiều bậc học, trung tâm GDTX, trung tâm GDNN - GDTX của TPHCM. Bên cạnh đó, phần dự thi thiết kế phông nền tuyên truyền năm nay đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh với 42 sản phẩm dự thi. Với sự tươi trẻ và sáng tạo, các em đã mang đến cuộc thi năm nay những màu sắc phong phú, hồn nhiên, ước mơ vươn cao với niềm tin mang vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam ra tầm thế giới.

Năm 2019, cuộc thi có nhiều điểm mới trong nội dung phần thi kiến thức, đặc biệt là nội dung về 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đối tượng tham gia được mở rộng khối học sinh trung học cơ sở thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo 24 quận, huyện trên địa bàn TP.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bùi Thị Diễm Thu cho biết, cuộc thi là dịp để giáo dục học sinh TP về giá trị tinh thần của Di chúc Hồ Chí Minh – một sản phẩm kết tinh cả tinh hoa văn hóa dân tộc và nhân loại, chứa đựng những giá trị lý luận – thực tiễn vượt thời gian. Qua đó giúp học sinh ý thức hơn vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với việc học tập cũng như lòng tự hào của một công dân TP mang tên Bác.

Đối với các thí sinh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bùi Thị Diễm Thu mong muốn các em sẽ nỗ lực tìm tòi, học hỏi các kiến thức xã hội, lịch sử, văn học từ sách vở, tài liệu, từ thầy cô, bạn bè; thể hiện tinh thần thi đấu hào hứng, sôi nổi, vui vẻ và đoàn kết.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo