Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc chợ hoa Xuân Bình Điền 2019

Người dân tham quan, chọn mua các loại hoa chưng dịp Tết tại chợ hoa Xuân Bình Điền tối 31/1

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 31/1, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) đã tổ chức khai mạc chợ hoa Xuân Bình Điền 2019 tại Trung tâm Thương mại Bình Điền (Quận 8). Đây là năm thứ 6 liên tiếp Satra tổ chức chợ hoa Xuân Bình Điền.

Năm nay chợ hoa Xuân Bình Điền được tổ chức dài ngày hơn những năm trước, từ ngày 27/1 đến 4/2/2019 (tức từ 22 tháng Chạp đến 30 Tết), trên diện tích gần 12.000 m2 với 270 lô (tăng 55 lô so với năm ngoái), được bố trí cụm địa phương và chương trình “Trên bến dưới thuyền”.

Khu vực đường hoa chính sẽ được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm, là nơi trưng bày, kinh doanh nhiều loại hoa, cây kiểng từ bình dân đến cao cấp. Ngoài những đơn vị đã tham gia chợ hoa Xuân Bình Điền trong những năm trước như các Hội Nhà vườn TPHCM, Sa Đéc (Đồng Tháp), Chợ Lách (Bến Tre), Đà Lạt (Lâm Đồng), năm nay còn có sự hiện diện của các nhà vườn, nghệ nhân đến từ Hội Nhà vườn huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre).

Bên cạnh hoạt động mua sắm hoa kiểng tại chợ hoa Xuân và mua hoa tươi tại Chợ đầu mối nông sản Bình Điền, khách còn có thể chụp hình, lưu lại khoảnh khắc vui xuân tại khu tiểu cảnh “Trên bến dưới thuyền” với những hình ảnh tái hiện văn hóa sông nước phương Nam hết sức bình dị mà đậm chất làng quê Việt. Cùng với đó còn có khu vực trò chơi dân gian dành cho trẻ em, sân khấu ca nhạc hàng đêm phục vụ miễn phí các chương trình cải lương tài tử, nhạc trẻ…

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Satra miễn phí tiền thuê lô bán hàng cho tất cả nhà vườn và nghệ nhân tham gia chợ hoa Xuân Bình Điền. Đặc biệt, trong năm nay, Trung tâm Thương mại Bình Điền đã đưa vào hoạt động khu bờ kè, bến cập tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà vườn từ các tỉnh miền Tây Nam bộ vận chuyển hoa vào chợ bằng đường thủy.

Hoàng Liêm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo