Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

Đồng chí Trịnh Xuân Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Ngân hàng phát biểu tại lễ khai giảng lớp học

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 3 ngày 23, 24, 25/6, Đảng ủy Khối Ngân hàng TPHCM tổ chức đã lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới khoá II năm 2020. Dự lễ khai giảng có đồng chí Trịnh Xuân Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Ngân hàng.

Tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới khoá II năm 2020 có 92 học viên ở 33 đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Trong thời gian học tập, các học viên được giảng viên truyền đạt 10 chuyên đề do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn về chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh – nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng; chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; đường lối và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tăng cường quốc phòng – an ninh, triển khai các hoạt động đối ngoại, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; tổ chức cơ sở đảng và công tác xây dựng đảng cơ sở; không ngừng phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người Đảng viên Đảng Cộng sản.

Phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới khoá II năm 2020, đồng chí Trịnh Xuân Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Ngân hàng yêu cầu các học viên trong quá trình học cần nắm chắc những kiến thức cơ bản và những nhiệm vụ của người đảng viên; đồng thời yêu cầu các học viên tham gia học tập đầy đủ và chấp hành nghiêm các nội quy, quy chế của lớp học. Trên cơ sở các nội dung được truyền đạt tại khóa học, mỗi đảng viên mới tự xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước đó, vào 2 ngày 17, 18/6, Đảng ủy Khối Ngân hàng cũng đã tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho 225 học viên theo học là đối tượng Đảng.

Thanh Huyền


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo