Thứ Năm, ngày 18 tháng 7 năm 2024

Khách quốc tế đến TPHCM tăng 12,5%

Du khách trải nghiệm trò chơi công nghệ thực tế ảo đầy mạo hiểm tại Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 30/4, Sở Du lịch TPHCM thông tin, trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Môi trường du lịch ngày càng được đảm bảo nhờ sự chủ động phối kết hợp giữa các ngành, đơn vị liên quan và UBND TP Thủ Đức, UBND 21 quận, huyện…

Theo đó, dịp Lễ 30/4 và 1/5, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí,… ước khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 950.000 lượt). Trong đó, khách du lịch nội địa đến TPHCM ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 ước khoảng là 320.000 lượt). Khách quốc tế đến TPHCM ước khoảng 54.000 lượt tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 48.000 lượt).

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 180.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 73%). Doanh thu ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).

Trong dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TPHCM được tổ chức nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của TP, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TPHCM, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền TPHCM thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến TP. Chương trình được tổ chức trong hai ngày (ngày 27 và ngày 28/4/2024) và không thu phí. Qua 2 ngày tổ chức, Trụ sở HĐND và UBND TPHCM đã đón tiếp 1.935 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Khách tham quan Trụ sở HĐND và UBND TPHCM vào ngày 28/4 Khách tham quan Trụ sở HĐND và UBND TPHCM vào ngày 28/4

Việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp 30/4 và 1/5. Khách du lịch có xu hướng đi du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân. Lượng khách gia đình đi du lịch đường bộ đến các điểm xung quanh TPHCM như Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng… có xu hướng tăng.

Bắt kịp xu hướng du lịch tại chỗ với những điểm đến, sản phẩm du lịch mới, các công ty lữ hành đã tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ tại TPHCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện như: Quận 1 - Sắc màu đêm, Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, ngắm TP về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Trăng chiến khu; Tour xe đạp – Ngày bình yên trên vùng đất thép; Cần Giờ – Lắng nghe hơi thở của rừng, Sài Gòn xưa – TPHCM nay; Khám phá viên ngọc công trình kiến trúc xưa và nay của TP; Vùng đất nghĩa sĩ Cần Đước – Cần Giuộc – Gò Công; Sài Gòn di sản trăm năm; Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; Củ Chi - Đất thép thành đồng; Củ Chi - Nông trang xanh; Địa Đạo vùng Đất Thép; Sài Gòn đẹp lắm!..., các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Chương trình kích cầu du lịch TPHCM năm 2024 được triển khai từ đầu tháng 4 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%,... Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chương trình kích cầu du lịch TPHCM năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp. 

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo