Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kết nối doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu với doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế

Một dây chuyền sản xuất khẩu trang của Công ty cổ phần Dệt may Huế. Nguồn: Tuổi trẻ

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Công thương TPHCM vừa có báo cáo về tình hình sản xuất và cung ứng khẩu trang trên địa bàn TP.

Theo Sở Công thương TP, qua báo cáo của 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn TPHCM thì năng lực sản xuất khẩu trang y tế của các doanh nghiệp là 2,532 triệu cái/ngày. Trong đó, cung cấp cho bệnh viện 241.500 cái/ngày; nhà thuốc là 364.000 cái/ngày; các tỉnh, thành, hệ thống các siêu thị, đại lý bán hàng, bán ra thị trường là 1,926 triệu cái/ngày.

Sở Công thương TP cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang vải, Sở đã làm việc với Hội Dệt may thuê đan TP về chuẩn bị nguồn khẩu trang vải kháng khuẩn. Qua đó, đã kết nối Saigon Co.op và các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải với số lượng như sau: Tổng Công ty X28 (Bộ Quốc phòng), năng lực sản xuất 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn/ngày. Qua đó, Saigon Co.op đã ký hợp đồng phân phối, cung ứng sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn cho thị trường với số lượng 1,5 triệu cái đến ngày 20/2.

Đồng thời, Saigon Co.op đã ký với Tập đoàn Dệt may Việt Nam 5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, chia làm 2 đợt. Đợt 1 đến ngày 29/2 cung cấp 3 triệu cái; đợt 2 trong tháng 3 cung cấp 2 triệu cái.

Bên cạnh đó, Sở Công thương TP đã giới thiệu cho Saigon Co.op để tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn (Công ty Thành Phát, Viking, SG2, Anh Khoa) để ký hợp đồng phân phối, đảm bảo cung ứng sản phẩm cho thị trường. Như vậy, tổng số lượng khẩu trang vải được cung cấp cho thị trường trong tháng 2 là 4,5 triệu cái, trong tháng 3 là 2 triệu cái.

Sở Công thương TP cũng cho hay: Trong thời gian tới, Sở tiếp tục tổ chức kết nối 3 doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế (Công ty Cổ phần LIWORLDCO, Công ty Cổ phần Vải không dệt Hoài Đức, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ giao nhận xuất nhập khẩu Ánh Minh) với 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn TP.

Đồng thời, thường xuyên liên hệ Bộ Công thương về nguồn nguyên liệu sản xuất để kịp thời giới thiệu ngay cho các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế. Mặt khác, tiếp tục làm việc với Hội Dệt may thêu đan TP để kết nối doanh nghiệp có khả năng sản xuất khẩu trang vải cho các doanh nghiệp phân phối (Saigon Co.op, Big C, Satra, MM Mega Market, Lotte, Vinmart…) nhằm đảm bảo khả năng cung cấp khẩu trang vải cho thị trường TP.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo