Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Kết nối cung cầu sản phẩm đặc trưng Đồng Tháp tại TPHCM

Sản phẩm khăn choàng Kim Chiều của doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/4, tại TPHCM đã diễn ra hội nghị kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp tại TPHCM do Sở Công thương TPHCM phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất Đồng Tháp với các doanh nghiệp phân phối TPHCM giao lưu, gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng; sản phẩm công nghiệp tiêu dùng; hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn có truy xuất nguồn gốc và có khả năng xuất khẩu…

Tỉnh Đồng Tháp là một trong những địa phương rất tích cực trong việc kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với TPHCM. Từ năm 2011 đến nay, các doanh nghiệp TPHCM và Đồng Tháp đã thực hiện ký kết gần 100 biên bản ghi nhớ hợp tác và từ đầu năm 2018 đến nay hai địa phương đã tổ chức 10 đợt kết nối giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh của tỉnh với nhà phân phối tại TPHCM.

Theo Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Hữu Dũng, qua nhiều năm thực hiện chương trình kết nối cung cầu giữa Đồng Tháp và TPHCM đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Đồng Tháp đã có mặt tại thị trường TPHCM, thị trường cả nước. Ông Nguyễn Hữu Dũng cho biết chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp đã và đang nỗ lực đổi mới sáng tạo để tăng thêm giá trị cho các mặt hàng đặc sản, từng bước tạo những dấu ấn đối với người tiêu dùng, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Huỳnh Trang cho rằng hai địa phương cần tăng cường phối hợp thúc đẩy hình thành các mô hình liên kết sản xuất kinh doanh phù hợp nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu; kết nối tiêu thụ thực phẩm an toàn, phát triển mô hình chuỗi cung ứng hiệu quả theo các quy trình VietGap, GlobalGap...Doanh nghiệp Đồng Tháp cần chú trọng xây dựng vùng chuyên canh để đảm bảo nguồn cung, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng khó tính.

Trong khuôn khổ hội nghị, hơn 30 doanh nghiệp Đồng Tháp đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chủ lực và có nhu cầu kết nối cung cầu. Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp và TPHCM đã chứng kiến nghi thức ký kết 18 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp hai địa phương.

Trần Hoàng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo