Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Italy thử nghiệm thành công vắcxin để điều trị HIV/AIDS

Ảnh minh họa. (Nguồn: today.it)

Các nhà khoa học Italy đã đạt được những kết quả hết sức khả quan trong việc điều trị HIV/AIDS với việc sử dụng vắcxin cho các bệnh nhân đang điều trị bằng thuốc kháng virus (cART).

Sau 8 năm nghiên cứu thử nghiệm, phương pháp này có thể làm giảm được khoảng 9% các ổ virus tiềm ẩn và mở ra một phương pháp điều trị mới thông qua ngăn ngừa nhiễm trùng.

Đây là thông tin mới được đăng tải trên tạp chí chuyên ngành Frontiers in Immunology.

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn lời bà Barbara Ensoli, giám đốc Trung tâm nghiên cứu về AIDS tại Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cao cấp (ISS Italy), cho biết phương pháp điều trị mới này sẽ mở ra nhiều triển vọng trong tương lai; cho phép kiểm soát được virus HIV ngay cả sau khi bệnh nhân được chỉ định ngừng sử dụng thuốc kháng virus.

Theo bà Ensoli, điểm quan trọng nằm ở chỗ phương pháp sẽ mang lại các cơ hội cho các giải pháp lâm sàng dài hạn đối với người nhiễm virus HIV, giảm độc tính do dùng thuốc, đảm bảo sự tuân thủ trong quá trình điều trị bệnh và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh. Mục đích chính là tiến tới tiêu diệt hoàn toàn virus gây bệnh.

Nghiên cứu trên được thực hiện tại 8 trung tâm lâm sàng ở Italy thông qua việc theo dõi lâm sàng dài hạn của 92 tình nguyện viên được tiêm vắcxin.

Trước đó, một nghiên cứu được thực hiện hồi năm ngoái tại Italy đã ước tính số tiền chi phí cho công tác chống HIV/AIDS từ năm 2000 đến 2015 là 563 tỷ USD, trong khi theo các nghiên cứu khác, khoản chi phí này sẽ tác động tiêu cực, khiến cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của các quốc gia giảm xuống mức khoảng từ -2,6 đến 0,5% mỗi năm.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo