Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ireland sẽ hỗ trợ TPHCM trong lĩnh vực nông nghiệp

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp ông Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Ireland.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp xã giao ông Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Ireland đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ niềm vui trước mối quan hệ hữu nghị ngày càng bền chặt giữa Việt Nam và Ireland cũng như ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc của đất nước Ireland, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Chia sẻ đôi nét về TPHCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết ngành công nghiệp chế biến lương thực - thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm mà TP quan tâm đầu tư bên cạnh cơ khí, điện tử - công nghệ thông tin, hóa nhựa. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hy vọng qua chuyến thăm và làm việc lần này, Ireland sẽ tăng cường hợp tác cũng như chia sẻ kinh nghiệm với TPHCM trong lĩnh vực thực phẩm như mở rộng quy mô, phát triển công nghệ chế biến lương thực - thực phẩm, quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đề cập đến lĩnh vực lâm nghiệp và chăn nuôi; mong muốn Ireland có thể trao đổi kinh nghiệm về bảo tồn, phát triển du lịch sinh thái, ứng dụng công nghệ sinh học, khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt.

Ông Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Ireland cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo TP, đồng thời đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng và năng động của TPHCM. Ông Andrew Doyle cho rằng Việt Nam, trong đó có TPHCM là một thị trường tiềm năng về nhu cầu lương thực - thực phẩm mà Ireland hướng đến. Với những kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, Ireland sẽ hỗ trợ TPHCM trong xây dựng hệ thống sản xuất, chế biến lương thực - thực phẩm cũng như quản lý an toàn thực phẩm.

Ông Andrew Doyle cho biết tới đây, Ireland và TPHCM sẽ có nhiều dự án hợp tác, trao đổi về lĩnh vực nông nghiệp nói chung, các chương trình về quản lý đất đai, cây trồng, năng lượng và bảo vệ môi trường nói riêng. Qua đó thúc đẩy quan hệ song phương Ireland – Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo